Theo khảo sát, 67% Gen Z muốn cái “thật” trong nội dung quảng cáo, từ người thật cho đến thực trạng đời sống phải mang ý nghĩa và truyền năng lượng tích cực tới người xem. Sự khác biệt giữa Gen Z với các thế hệ trước đó là đối tượng này không hề thụ động trong việc tiếp nhận nội dung, mà chính họ là người tự tạo ra nội dung.
- Chọn những content mang nhiều ý nghĩa tích cực
- Có thể “tạo trend” hoặc “bắt trend“
Đối tượng chính cho người bán hàng online tiktok nhắm vào nhờ hành vi tiêu dùng, khả năng tài chính và tính cách hoàn toàn khác biệt so với các thế hệ trước. Theo đó, các chiến dịch và nội dung quảng cáo cũng phải thay đổi để phù hợp với thị hiếu của đối tượng này hơn.
Sử dụng Influencer cho bán hàng
Trên bất kỳ nền tảng nào, Influencer cũng là người tạo ra sức ảnh hưởng không nhỏ tới hành vi tiêu dùng. Họ không chỉ giúp thông tin/sản phẩm được tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng tiềm năng mà còn đóng vai trò củng cố niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm.
Tuy nhiên, việc sử dụng influencer để marketing hiện nay là không quá khó, song phương thức này được đánh giá là khó bền vững và tốn chi phí.
Sử dụng quảng cáo trên Tik Tok
Tik Tok hiện nay có hai loại quảng cáo thông dụng nhất là Pre Apps và In-feed, bên cạnh đó một hình thức khác được chính người dùng Tik Tok tạo nên chính là hashtag challenge. Thông qua những hiệu ứng mà mỗi ngày hệ thống của Tik Tok cập nhật và tâm lý muốn tạo ra nội dung của Gen Z, marketer đã tận dụng điều đó để kích thích chính người dùng có thể tham gia tạo branded content.
Điển hình là tháng 6 năm 2019, TikTok cùng hợp tác với bộ du lịch thành phố Đà Nẵng đã triển khai chiến dịch #HelloDaNang. Với giải thưởng lên tới 300 triệu đồng và cơ hội trở thành đại sứ du lịch cho toàn thành phố, TikTok đã kêu gọi hàng triệu người dùng TikTok tại Việt Nam tham gia sáng tạo những video quảng cáo cho ngành du lịch của thành phố Đà Nẵng.
Nội dung video đa dạng từ những danh lam thắng cảnh đến những bãi biển xanh mát, tới những món ăn trứ danh đều được quảng bá trong video của các nhà sáng tạo nội dung trẻ tuổi. Chiến dịch đã thu về được 86.5 triệu lượt xem, 1 con số khổng lồ trong ngành quảng cáo video.
Chúng tôi Kingmarketing.vn cung cấp trọn gói dịch vụ tiktok và phần mềm hỗ trợ . Đối với phần mềm bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất . Thông qua bài viết trên hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn, chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm !