Categories: Tin Tức Tiktok

7 mẹo dành cho các doanh nghiệp nhỏ để hack thuật toán TikTok

Với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội mới nào, có thể khó tìm hiểu tất cả các mẹo và thủ thuật hay nhất để cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn. Nhưng nếu bạn cảm thấy lạc lõng hơn trong việc nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp nhỏ của mình trên TikTok, thì bạn không đơn độc.

Không giống như Instagram, TikTok được biết đến với việc giữ bí mật hàng đầu về thuật toán của họ. Họ chưa bao giờ chính thức công bố chi tiết về thuật toán của họ và cách mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn hoặc tăng lượt xem video nên nền tảng này có thể giống như một trò chơi đoán mò.

Mặc dù chúng tôi không biết chính xác cách thức hoạt động của thuật toán TikTok, nhưng chúng tôi biết chắc một điều – đưa video lên Trang dành cho bạn là cách tốt nhất để tăng lượt xem. Trang FYP tương tự như nguồn cấp dữ liệu tìm kiếm của Instagram, nơi bạn có thể xem vô số video thịnh hành trên TikTok được tuyển chọn cho bạn dựa trên sở thích của bạn và các video trước đây mà bạn đã tương tác.

Vậy doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể làm gì để thuật toán TikTok hoạt động cho bạn và đưa một trong các video của bạn lên Trang dành cho bạn? Dưới đây là bảy mẹo và lý thuyết để giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn hack thuật toán TikTok:

1. Bao gồm các Hashtag có liên quan, theo xu hướng

Mẹo đầu tiên để làm cho thuật toán TikTok hoạt động cho doanh nghiệp nhỏ của bạn là thông minh về các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn đưa vào bài đăng của mình. Điều quan trọng là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành có liên quan. TikTok giúp bạn dễ dàng biết được những thẻ bắt đầu bằng # nào đang là xu hướng – khi bạn đang tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng #, TikTok sẽ cho bạn biết mỗi thẻ bắt đầu bằng # có bao nhiêu lượt xem và chúng sẽ cho biết những thẻ nào đang là xu hướng bằng một biểu tượng ngọn lửa nhỏ. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành nhưng có liên quan trong mỗi chú thích TikTok để tăng lượt xem video của bạn.

2. Sử dụng các bài hát thịnh hành

Âm nhạc là chìa khóa cho trải nghiệm TikTok và bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng bạn thường nghe thấy những bài hát giống nhau được sử dụng thường xuyên. TikTok sẽ cho bạn biết bài hát nào nhưng cách tốt nhất để lấy cảm hứng cho bài hát là cuộn nhanh qua nguồn cấp dữ liệu TikTok của bạn. Nếu bạn nhận thấy cùng một bài hát được sử dụng lặp đi lặp lại thì đây là một dấu hiệu khá tốt cho thấy đó là một bài hát thịnh hành và bạn sẽ biết loại nội dung nào sẽ đăng với bài hát đó. Nếu tìm thấy video có bài hát muốn sử dụng sau cùng, hãy nhấp vào tên bài nhạc ở cuối TikTok để ‘Thêm vào mục yêu thích’ để dễ dàng sử dụng sau này.

3. Tham gia Thử thách

Trong khi chúng ta đang nói về những bài hát thịnh hành, điều quan trọng là phải nói về những thách thức. Các thử thách là một cách thú vị để mọi người tạo lại phiên bản video thịnh hành của riêng họ và thường mỗi thử thách này sử dụng một bài hát thịnh hành cụ thể. Vì vậy, để sử dụng hai mẹo cùng một lúc để đánh bại thuật toán TikTok, hãy thử tham gia các thử thách và sử dụng các bài hát thịnh hành! (Mẹo: Mỗi thử thách thường có một thẻ bắt đầu bằng #, vì vậy đừng quên bao gồm thẻ này để tăng cơ hội kết thúc FYP của bạn.)

4. Đăng Buổi Tối

Có một số giả thuyết cho rằng buổi chiều muộn hoặc buổi tối là thời điểm tốt nhất để đăng lên TikTok. Lý thuyết này dựa trên thời điểm mọi người hoạt động tích cực nhất trên TikTok và do đó có nhiều khả năng xem và tương tác với video của bạn nhất sau khi video được đăng. May mắn thay, mọi người đang dành rất nhiều thời gian cho ứng dụng TikTok với những người dùng được cho là dành 52 phút mỗi ngày cho ứng dụng.

5. Đăng thường xuyên

Bạn càng tạo và đăng nhiều video TikTok, bạn càng có nhiều cơ hội xuất hiện trên trang FYP. Có thể khó dự đoán video nào sẽ nhận được nhiều lượt xem nhất và đôi khi chính những video mà bạn ít mong đợi nhất để ‘lan truyền’ lại có kết quả tốt nhất. Khi bạn đăng thường xuyên, bạn có thể bắt đầu xem loại video TikTok nào của mình hoạt động tốt nhất, sau đó bạn có thể tiếp tục tạo thêm những video tương tự để tăng phạm vi tiếp cận của mình trên TikTok. Một lý do khác để đăng nhiều lần trong một ngày? TikTok báo cáo rằng người dùng Hoa Kỳ mở ứng dụng 8 lần một ngày với các phiên kéo dài trung bình 4,9 phút.

6. Nói Về Vị Trí

TikTok sẽ hiển thị cho bạn các video được tạo bởi những người ở cùng thành phố và quốc gia với bạn, điều này rất phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ! Hãy chắc chắn đề cập đến vị trí của bạn trong video và chú thích TikTok của bạn. Ngoài ra, đừng ngại tạo những video mà chỉ người dân địa phương mới đánh giá cao, đặc biệt nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn đang cố gắng thu hút nhiều khách hàng địa phương hơn.

7. Không bao giờ xóa bài viết

Một lý thuyết thú vị mà chúng tôi đã bắt gặp trên TikTok từ một số người có video ‘lan truyền’ đề xuất không bao giờ xóa bài đăng ngay cả khi bài đăng đó không nhận được nhiều lượt xem. Một số người có giả thuyết rằng việc xóa video khiến TikTok cấm tài khoản của bạn nhưng đó không phải là lý do chính để không bao giờ xóa video. Sau khi TikTok lan truyền, tài khoản của bạn sẽ có rất nhiều người theo dõi mới, những người sẽ cuộn qua tất cả các video trên tài khoản của bạn – vì vậy tất cả những bài đăng cũ không có nhiều lượt xem sẽ được xem. Biết đâu, bạn thậm chí có thể có một video cũ bắt đầu thịnh hành từ tất cả những người theo dõi mới!

Chúng tôi hy vọng những mẹo và lý thuyết về TikTok này sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn sử dụng thuật toán TikTok cho bạn và tăng phạm vi tiếp cận video của bạn. Đừng quên duy trì tính xác thực và vui vẻ với nó! 

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago