Nội dung gốc là gì? Lời khuyên Social Marketing dành cho 2023? Hãy là chính bạn.
Những video ngắn như lip-sync (nhép lời bài hát), hay các xu hướng vũ đạo của giới trẻ, sở hữu khả năng giúp nâng cao lượng Reach trên Instagram và TikTok. Tuy nhiên, đấy vẫn không bắt buộc là những chiến lược Social Marketing hàng đầu.
Vì sao? Vì chỉ chăm chắm vào bắt kịp xu hướng sẽ khiến cho sự sáng tạo của bạn bị giới hạn, đồng thời sẽ làm cho nhà hàng khó phát triển thành vượt trội so sở hữu sự độc đáo của các đối thủ khác.
Đây chính là khi nội dung gốc bắt đầu vươn lên hàng đầu. Hãy thức thức giấc các cơ quan thần kinh sáng tạo và cộng King Marketing chọn hiểu: Làm thế nào để làm cho doanh nghiệp phát triển thành viral trên TikTok và Reels (Instagram) có nội dung gốc, mà không nên theo kịp xu hướng?
1. Thế nào là Nội dung gốc – Original Content?
Đối với hầu hết những marketer, nội dung gốc (Original Content) là dạng nội dung duy nhất và chưa từng được cung cấp trên mạng xã hội.
Được xây dựng trực tiếp từ người sáng tạo nội dung, nội dung gốc với thể giới thiệu 1 ý tưởng hoặc 1 POV (Point of View), và được sáng tạo dưới phổ biến hình dáng thức.
Nhưng, mặc dù nội dung gốc là độc nhất, bạn không cần phải tốn công sức xây dựng hay tái hiện lại nội dung.
Nội dung gốc đơn giản là thêm dấu ấn của bản thân vào những tutorial (video hướng dẫn), video essay, hoặc trong phương pháp bạn chỉnh sửa nội dung.
Và giả dụ bạn vẫn muốn tận dụng phạm vi tiếp cận của 1 audio xu hướng, bạn với thể dùng audio ấy khiến âm thanh background, đừng biến nó thật tình điểm của video.
2. Vì sao phải sáng tạo “Nội dung gốc” trên TikTok và Reels?
Các xu hướng với thể siêu giải trí (đồng thời cũng là 1 chiến lược lớn mạnh hiệu quả) – nhưng chúng không giúp bạn kiến lập sự kết nối sâu nhan sắc hơn với khán giả.
Thêm vào đó, giả dụ toàn bộ người đều theo khiến cho cộng một xu hướng, điều này mang thể tạo ra 1 trình tự buồn tẻ (và lặp đi lặp lại).
Với một nội dung gốc độc lạ, công ty bạn có thể dễ dàng vươn lên là vượt trội trong đám đông.
“Chúng tôi cảm thấy mệt mỏi lúc luôn được đề nghị những nội dung không hề ảnh hưởng tới công ty mình.”
“Rất phổ biến người trong số chúng ta dành thời kì hoạt động online đa dạng hơn bao giờ hết, và chúng ta luôn muốn kiếm tìm các chủ đề thật sự ý nghĩa và ưng ý để phát triển.”
– Social Content Leader của Later, Lindsay Ashcraft.
Nội dung gốc cho phép siêu thị sáng tạo 1 phương pháp mang chiến lược hơn, để bạn với thể tạo ra các video lâu dài có tính thương hiệu, song song không nhanh chóng “hết hạn”.
Nói cách khác, nội dung gốc giúp công ty biến các giây phút viral ngắn ngủi phát triển thành sự cam kết lâu dài.
3. Ý tưởng Nội dung gốc viral trên TikTok/Reels
Bí ý tưởng phát triển nội dung gốc?
Dưới đây là 6 phương pháp King Marketing đã tổng hợp nhằm tạo ra những video Reels và TikTok làm người xem ko thể bỏ qua. Bạn sở hữu thể sử dụng các ý tưởng này lặp đi lặp lại mà ko hề gây ra sự nhàm chán.
- Vlog về 1 ngày của bạn
- Nói chuyện mang Camera
- Bắt đầu một chuỗi series
- Chia sẻ một video Hướng dẫn hoặc video Tutorial
- Video mang Text (Nội dung dưới dạng chữ) là chủ yếu
- Bắt đầu một xu hướng mới của riêng bạn
#1. Nội dung gốc: Quay vlog về một ngày của bạn
Tham quan thành phố? Hãy đưa khán kém chất lượng đi cộng có bạn!
Vlogs được coi là một dạng nội dung vô cộng thoải mái, thư giãn và rất thú vị. Có vô cùng phổ biến bí quyết để bạn vươn lên là sáng tạo lúc sáng tạo vlogs.
Đưa khán fake của bạn tới Behind the Scenes (hậu trường) bằng bí quyết san sớt những thời khắc cụ thể. Hãy quay lại ngày của bạn (hoặc phổ biến ngày) trong các video ngắn, và quan tâm quay từ rộng rãi góc độ khác nhau.
Bạn cũng mang thể lồng 1 đoạn nhạc mô tả đúng ko khí của video, biến video của bạn trở nên lý tưởng hơn.
TIP: Hãy luôn quay lại đa dạng khoảnh khắc nhất có thể dưới dạng những video 5-10 giây, giúp chế tạo nhiều lựa sắm hơn lúc bạn chỉnh sửa video chính.
#2. Nội dung gốc: Nói chuyện có Camera
Một trong những bí quyết rẻ nhất để tận dụng các tính năng TikTok và Reels là hãy nói chuyện sở hữu khán nhái của bạn qua chúng.
Sự thành thật sẽ làm nội dung của bạn vươn lên là gần gũi hơn, đồng thời luôn giữ được sự để ý của khán giả.
Gợi ý của chúng tôi? Bạn hãy nhắc 1 câu chuyện, san sớt suy nghĩ của mình về một chủ đề, hoặc làm bất kỳ điều gì để khán nhái hiểu rõ hơn về bạn.
TIP: Đôi khi, biểu lộ và tỏa sáng cá tính đặc thù của bạn, chính là phương pháp để tạo ra 1 giây phút viral.
#3. Bắt đầu một chuỗi series
Giống như 1 chương trình đáng xem trên Netflix, khán fake của bạn sẽ liên tiếp được thôi thúc và sẽ quay lại nhiều lần, lúc bạn cung cấp một chuỗi series nhiều phần.
Thêm vào đó, người dùng sẽ được trải nghiệm cảm giác dễ chịu lúc biết rõ mình đang chờ đón điều gì từ các nhà sáng tạo nội dung mê say của họ.
Bạn không nên phải sáng tạo nội dung mới mỗi lần muốn phát triển thành viral. Sự nhất quán mới là chìa khóa dẫn đến viral social marketing.
TIP: Hãy xếp các series TikTok của bạn vào một playlist. Điều này sẽ giúp khán fake dễ sắm thấy và xem được các nội dung của bạn.
#4. Nội dung gốc: Chia sẻ một video Hướng dẫn hoặc video Tutorial
Đừng giữ bí ẩn về thiên tài của bạn, vì nó với thể giúp bạn chiếm vị trí hàng đầu trên For You Page hoặc Reels Explore Feed.
TIP: Nếu bạn quá kín tiếng, bạn sẽ khó kết bạn (đồng thời khó cung cấp các video viral).
#5. Video mang Text (Nội dung dưới dạng chữ) là chủ yếu
Ý tưởng Social Marketing mang Text này thật sự dễ dàng, nhưng nó cũng sở hữu khả năng có lại hiệu quả đáng kể.
Muốn san sẻ một quote truyền cảm hứng hoặc một ý kiến trái chiều? Cơ bản, bạn ko bắt buộc phải kể ra mồm để chia sẻ các điều này. Bạn đơn thuần chỉ phải đặt Text (Nội dung dưới dạng chữ) trên đầu những video và dễ dàng nhận lại hiệu quả ngay lập tức.
Tính tác động của nội dung càng cao thì sức tương tác càng lớn.
#6. Bắt đầu 1 xu hướng mới của riêng bạn
Tại sao nên bắt kịp xu hướng khi bạn sở hữu thể tạo ra 1 xu thế của riêng mình?
Chúng ta đã được thấy rộng rãi nếu thành công xây dựng nội dung gốc khiến cả video và audio được tiêu dùng trong đó, phát triển thành viral. Trong khi các xu thế thú vị nhất thường là ngẫu nhiên, một video hài hước mang chủ đích cũng có thể giúp bạn trở nên viral.
Bài học rút ra là gì?
Nội dung gốc với khả năng có lại phổ biến lợi ích khác cho siêu thị không tính việc trở thành viral, tất cả chỉ trong 1 video.
Kết luận
King Marketing đã tổng hợp mọi những tips, ý tưởng và thí dụ tiêu biểu nhất nhằm giúp bạn hiểu rõ cách trở nên viral trên TikTok và Reels, bằng phương pháp logic hóa nội dung gốc.
Hãy nhớ luôn biểu thị bản thân và tìm tòi những thiết bị mới – bạn ko biết những ai sẽ mang khả năng lướt qua video của bạn đâu.