YouTube muốn Coppy những tính năng TikTok !? - Dịch Vụ Xây Kênh TikTok
Dichvutiktok
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
  • Khóa Học
  • Buff
No Result
View All Result
Dichvutiktok
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
  • Khóa Học
  • Buff
No Result
View All Result
Dichvutiktok
No Result
View All Result
Home Tin Tức Tiktok

YouTube muốn Coppy những tính năng TikTok !?

admin by admin
November 18, 2022
in Tin Tức Tiktok
0 0
0
0
SHARES
0
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
Nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới mở rộng tính năng, tìm kiếm nguồn doanh thu mới khi quảng cáo trực tuyến chững lại.
YouTube sắp triển khai mô hình bán hàng trên các video ngắn. Ảnh: FT.

Financial Times cho biết YouTube đang đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử trên nền tảng bằng cách giới thiệu thêm chức năng mua sắm. Đây là hướng để ứng dụng chia sẻ video đa dạng hóa nguồn doanh thu trong giai đoạn quảng cáo kỹ thuật số chững lại.

Nếu thực hiện theo định hướng này, YouTube dường như đang sao chép mô hình của TikTok Shop, đối thủ cạnh tranh hàng đầu của nền tảng video.

Mô hình như TikTok Shop

Công ty ra mắt chức năng mới cho Short, dịch vụ cung cấp video ngắn của YouTube, ra mắt từ năm 2020. Công cụ mới được tạo ra để tiếp tục cạnh tranh với các thay đổi trên TikTok. Theo đó, người dùng có thể mua hàng trực tiếp trong lúc cuộn những video ngắn.

YouTube cũng thử nghiệm chương trình chia sẻ doanh thu bán hàng cho người sáng tạo nội dung bằng các đường dẫn tiếp thị, được nhúng trực tiếp vào video. Đây là một phần trong kế hoạch giữ chân người sáng tạo nội dung độc quyền trước sự cạnh tranh, thu hút từ đối thủ như TikTok, Facebok

Advertisement: 1:53Close Player

youtube ban hang anh 1
YouTube tìm cách đa dạng nguồn doanh thu khi quảng cáo trực tuyến giảm sút. Ảnh: Getty.

“Mục tiêu của chúng tôi là tập trung vào cơ hội kiếm tiền tốt nhất cho người sáng tạo nội dung trên thị trường”, Michael Martin, Tổng giám đốc của YouTube Shopping nói với Financial Times.

Việc YouTube mở rộng các tính năng mua sắm diễn ra trong khi các gã khổng lồ công nghệ gấp rút đa dạng hóa nguồn doanh thu để đối phó với nền kinh tế đang chậm lại. Đồng thời, doanh thu quảng cáo trực tuyến giảm sút.

Trong báo cáo doanh thu mới nhất của Alphabet (công ty mẹ YouTube), tiền bán quảng cáo của nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới đang giảm dần. Lần đầu tiên kết quả đạt được thấp hơn dự báo của giới nghiên cứu, từ năm 2020.

Các đối thủ của YouTube, gồm Meta và ByteDance đã tham gia vào cuộc chiến mới, đó là thương mại mạng xã hội. Ở hình thức này, người dùng mua sản phẩm trực tiếp trên mạng xã hội. Các công ty đặt cược đây sẽ là tương lai của ngành thương mại điện tử.

Trên toàn cầu, thị trường nói trên dự kiến sẽ tăng lên quy mô 2.000 tỷ USD vào năm 2025.Tuy nhiên, Trung Quốc mới là quốc gia duy nhất phát triển hình thức này. Theo công ty tư vấn quản lý MacKinsey, người dân nước này đã chi 352 tỷ USD để mua hàng qua mạng xã hội trong năm 2021.

Theo Giám đốc YouTube Shopping, chương trình bán hàng liên kết sẽ được thí điểm từ 2023. Financial Times cho biết chính sách chia hoa hồng cho người làm video tiếp thị, nhúng đường dẫn sản phẩm đang được thử nghiệm cho một số nhà sáng tạo video ở Mỹ. Tuy nhiên, mức chiết khấu hiện không được tiết lộ.

Trong khi đó, người xem video ở Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Canada và Australia hiện đã có thể mua sắm qua YouTube Short. Ngoài ra, YouTube cho biết họ cũng sẽ chia 45% doanh thu quảng cáo cho người làm video ngắn từ năm tới.

Các mạng xã hội tìm cách cạnh tranh, thu hút người làm nội dung. TikTok, Facebook, Instagram đều giới thiệu thêm chương trình kiếm tiền từ làm video ngắn, tiếp thị liên kết.

Không dễ để thành công

Một vài ví dụ được đưa ra để minh chứng cho tính thực tế của mô hình bán hàng qua mạng xã hội là những người có sức ảnh hưởng, quảng bá sản phẩm trên Taobao, Trung Quốc với doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm. “Đó là là một mô hình thực tế, so với quảng cáo truyền thống hay trả phí”, ông Martin nói.

youtube ban hang anh 2
Mô hình bán hàng kết hợp với mạng xã hội cần được kiểm chứng về mức độ hiệu quả. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, thành công ở lĩnh vực này không dễ dàng. ByteDance cố mở rộng TikTok Shop sang các quốc gia phương Tây nhưng không thành công. Chính sách ở nước sở tại và thói quen mua sắm của người dùng là một rào cản lớn.

Trong khi đó, giải pháp này cũng vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các mô hình thương mại điện tử truyền thống như Shopee, Lazada ở những nước Đông Nam Á. Hiện tại, lợi thế của TikTok vẫn nằm ở giá, phí rẻ hơn những đối thủ khác.

Ngoài ra, chính YouTube cũng từng thất bại với mô hình bán hàng trên nền tảng. Họ từng kết hợp cùng Shopify đặt sản phẩm bên dưới video để người dùng mua trực tiếp. Tuy nhiên, đại diện công ty cho biết họ đã thu hẹp mô hình bởi doanh số không đạt được như kỳ vọng ở các quốc gia phương Tây.

Hiện tại, giải pháp bán hàng trên YouTube Short vẫn chưa được công bố đầy đủ. Chưa rõ công ty sẽ trực tiếp vận hành hay kết hợp cùng một đơn vị khác. TikTok Shop nhận nhiều chỉ trích tại Việt Nam bởi có giao diện người dùng kém thân thiện, dịch vụ giao hàng hiệu quả kém…

Tags: tiktok
Previous Post

Cô gái Việt Nam lọt top 50 nhà sáng tạo toàn cầu của tiktok

Next Post

TikTok đã đem lại cơ hội “bạc tỷ” cho doanh nghiệp như thế nào?

admin

admin

Next Post
YouTube muốn Coppy những tính năng TikTok !?

TikTok đã đem lại cơ hội “bạc tỷ” cho doanh nghiệp như thế nào?

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You might also like

Quy trình sáng tạo nội dung tiktok và 5 xu hướng hot trend 2023

Quy trình sáng tạo nội dung tiktok và 5 xu hướng hot trend 2023

September 22, 2023
Tiktok và 4 ứng dụng vào giáo dục và xu hướng tiktok hóa giáo dục tương lai

Tiktok và 4 ứng dụng vào giáo dục và xu hướng tiktok hóa giáo dục tương lai

September 22, 2023
4 bước thuê KOL và những kinh nghiệm cần lưu ý

4 bước thuê KOL và những kinh nghiệm cần lưu ý

September 21, 2023
 5 kỹ năng KOC cần có và phương thức tăng thêm thu nhập 2023

 5 kỹ năng KOC cần có và phương thức tăng thêm thu nhập 2023

September 20, 2023
KOC Tiktok là gì ? 5 bước triển khai và khai thác KOC Marketing hiệu quả nhất.

KOC Tiktok là gì ? 5 bước triển khai và khai thác KOC Marketing hiệu quả nhất.

September 20, 2023
14 ý tưởng xây kênh tiktok triệu view năm 2023

14 ý tưởng xây kênh tiktok triệu view năm 2023

September 19, 2023
Dịch Vụ Xây Kênh TikTok

CTY TNHH King Marketing
21k Nguyễn Văn Trỗi
Hotline : 039 8888 848

Tags

App kiếm tiền trên tiktok Apple Artificial Intelligence Branding Bán hàng trên TikTok bán hàng với tiktok shop bật kiếm tiền tiktok CSS cách chạy tiktok ads cách kinh doanh online tiktok cách kinh doanh online tiktok hiệu quả nhất cách kinh doanh tiktok dịch vụ tik tok dịch vụ tăng view tiktok dịch vụ xây kênh tiktok Gaming Giá viết kịch bản tiktok hack tim tiktok học kinh doanh online tiktok Javascript khoá học tiktok kinh doanh tiktok kinh doanh tiktok hiệu quả Kịch bản Tiktok bán hàng Laravel làm giàu từ tiktok làm marketing trên tiktok marketing tiktok marketing tiktok hiệu quả Mua kênh TikTok đã bật kiếm tiền Photoshop PHP Server Smartphone tik tok tiktok tiktok. tik tok cộng đồng Tiktokshop Typography User Experience Web Design xây dựng brand bằng tiktok Xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp Xây kênh TikTok bán hàng

Stay Connected

  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
  • Khóa Học
  • Buff

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
  • Khóa Học
  • Buff

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
x
x