Build Kênh Tiktok

Xu hướng Ngành Thương Mại Điện Tử năm 2023: Bán hàng đa kênh, nội dung cá nhân lên ngôi.

Sau hơn 2 năm tăng trưởng vượt bậc nhờ thói quen người sử dụng đổi thay trong đai dịch, xu thế Thương mại điện tử 2023 mà Doanh nghiệp/ Thương hiệu với thể chờ mong là gì?

Trong khi người tiêu dùng đang quay trở lại bình thường, lề thói sử dụng Thương mại điện tử của họ đã được thiết lập. Các chuyên gia dự báo doanh số Thương mại điện tử bán lẻ trên toàn thế giới sẽ tăng từ khoảng 5 nhìn tỷ đô la mỹ lên chỉ hơn 8 nghìn tỷ đô la vào năm 2026.

Để tận dụng sự nâng cao trưởng này, các Doanh nghiệp/ Thương hiệu marketing trên Thương mại điện tử sẽ nên giảm thiểu dần các xu hướng tiêu dùng xảy ra trong thời khắc đại dịch. Tiếp tục theo dõi sự thay đổi và kỳ vọng, thị hiếu chọn tậu khi người tiêu dùng quay trở lại mua chọn tại cửa hàng, đến nỗi lo về tài chính do lạm phát. Cùng King Marketing phân tích những Xu hướng sẽ định hình thị trường TMĐT vào năm 2023.

Bán hàng đa kênh (Ommichannel) – đồng hành cộng khách hàng với hành trình tậu mua ko kết thúc

Sau 2 năm bị thúc đẩy bởi đại dịch và chủ yếu mua sắm trực tuyến, người sử dụng đã sẵn sàng cho những trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng. Với những hạn chế COVID được nới lỏng, và mong muốn tác động trực tiếp, các địa chỉ truyền thống đang dần phục hồi.

“Doanh số bán hàng trực tuyến vẫn chiếm 1 rất nhiều doanh số bán sỉ so sở hữu trước đại dịch” Nathaniel Meyersohn, CNN Business

Gần 75% người tậu dùng phổ biến kênh trước khi tậu và 73% người dùng Thương mại điện tử cho biết họ tiêu dùng nhiều kênh khác nhau trong hành trình sắm sắm của họ. Ví dụ như một người tiêu dùng mua sắm trên TMĐT, họ đã được nghe tới sản phẩm qua các kênh mạng xã hội như TikTok/ Facebook, nhìn thấy sản phẩm được pr và bán tại các siêu thị/ cửa hàng nhiều lần, khi tiếp tục nhìn thấy sản phẩm trên sàn TMĐT họ đưa ra quyết định tậu sắm.

Hành trình sắm tậu ko kết thúc hoặc thường bắt đầu trên trang web của Doanh nghiệp/ Thương hiệu. Khách hàng trung thành sẽ theo dõi các trang truyền thông xã hội của Thương hiệu, đóng vai trò là người ủng hộ/ theo dõi Thương hiệu và họ cũng sẽ so sánh giá giữa những Thương hiệu và nền móng khác nhau.

Chính vì vậy, bán hàng đa kênh sẽ vẫn là xu hướng Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh trong năm 2023. Có nghĩa là: đừng bỏ qua những kênh coi ngó trải nghiệm trực tuyển của người tìm sắm. Hãy chọn bí quyết bề ngoài và sản xuất trải nghiệm tìm tậu đa kênh linh hoạt. Thực tế những Doanh nghiệp/ Thương hiệu với cả kênh bán offline và kênh bán online phổ biến sẽ tránh việc mất quý khách tiềm năng khi người tậu chọn chuyển kênh và lướt web.

Di động sẽ là động lực tăng doanh thu lớn cho Thương mại điện tử 2023

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng lúc thứ của chúng ta ngày càng nhỏ đi, thì kỳ vọng của chúng ta về chúng càng lớn? Ngày nay, chúng ta dành 1 lượng thời gian trực tuyến kỷ lục và rất nhiều thời gian ấy được dành cho việc tậu sắm. Nhưng trực tuyến không còn có tức là “trên máy tính”.

Giờ đây, việc người dùng – ngay cả Thế hệ Alpha – luôn luôn với điện thoại di động trong tầm tay – và sử dụng chúng để điều hướng nhiều hơn là nhắn tin và gọi điện là chuyện bình thường.

Theo Statista, vật dụng di động chiếm 71% lưu lượng bán lẻ và tạo ra 61% đơn đặt hàng chọn chọn trực tuyến. Đến năm 2024, doanh số TMĐT bán lẻ toàn cầu dự kiến đạt gần 4,5 nghìn tỷ đô la và chiếm 69,9% tổng doanh số bán sỉ TMĐT.

Các Thương hiệu muốn trụ lại cuộc chơi cần nắm nắm bắt sở thích này. Điều đó có tức là buộc phải ưu tiên ngoại hình trải nghiệm trên đồ vật di động. Đặc biệt, nên cung ứng những tùy chọn tính sổ thuận tiện và thân thiện mang người dùng.

Lạm phát và ngân sách hạn hẹp ảnh hưởng tới chi tiêu trực tuyến

Tác động của lạm phát đối với ăn tiêu của người sử dụng sẽ kéo dài đến 2023. Do ngân sách eo hẹp, người mua sẽ chú ý và cân nhắc hơn khi mua hàng. Khi sự lo lắng về tài chính nâng cao cao, người tìm tậu bắt buộc được đảm bảo thêm. Vậy Doanh nghiệp/ Thương hiệu bán hàng trên TMĐT phải làm gì để thích ứng với vấn đề này?

Hãy xây dựng chính sách hoàn trả linh hoạt

Trên thực tế, việc trả hàng tốn kém, linh hoạt, dễ dàng mang thể gây liên quan tới công việc buôn bán của Thương hiệu. Nhưng người sắm hàng sẽ trả lại sản phẩm bất nhắc chính sách hoàn trả hàng của Thương hiệu sở hữu dễ dàng hay không. Một quy trình nghiêm nhặt hoặc phức tạp sẽ ko ngăn người tìm trả lại sản phẩm, điều đó sẽ ngăn khách hàng quay lại với Thương hiệu của bạn.

67% người mua hàng kiểm tra chính sách đổi trả trước khi tậu hàng trực tuyến – mang nghĩa là một chính sách tồi hoặc rối rắm có thể làm họ không sắm hàng nữa. Mặt khác, 92% người dùng sẽ tậu lại từ một thương hiệu nếu công đoạn trả lại hàng dễ dàng.

Xây dựng những gói ưu đãi, chương trình ưu đãi tương tác lòng trung thành lâu dài của khách hàng

Việc kiếm tìm các bạn mới luôn mất phổ biến chi phí hơn, đặc thù là trong thời khắc lạm phát. Vì thế, Thương hiệu hãy xây dựng những chương trình ưu đãi riêng cho quý khách trung thành, hoặc lôi kéo khách hàng tiềm năng trở thành khác hàng trung thành. Điều này nhằm tăng sự ưng ý của quý khách đối với Thương hiệu. Khiến các bạn cảm thấy nhận được rộng rãi lợi ích trong thời khắc bão giá. Bên cạnh đó, sẽ giữ được tệp các bạn trung thành của Thương hiệu – nguồn doanh thu định kỳ của Thương hiệu trong thời điểm lạm phát.

Dịch vụ khách hàng: nền móng cho Thương hiệu và Thương mại điện tử

Vì dịch vụ người dùng thường là điểm địa chỉ độc nhất vô nhị của người tìm sở hữu Doanh nghiệp trực tuyến phải đặc biệt buộc phải ưu tiên dịch vụ này.

Khi khách hàng mang thắc mắc về việc tậu kích cỡ, theo dõi đơn hàng hoặc đề nghị hoàn lại tiền, họ đều muốn được trợ giúp nhanh chóng. Điều đó mang tức là Doanh nghiệp buộc phải giúp người dùng dễ dàng sắm được giúp đỡ trên kênh phù hợp của họ, cho dù đấy là điện thoại, mạng xã hội, kênh sắm sắm hay trò chuyện trực tiếp.

87% người dùng ăn tiêu ít hơn hoặc bỏ hoàn toàn những Thương hiệu ko chế tạo dịch vụ người mua tốt nhất.

Giải pháp nào cho các Doanh nghiệp trên TMĐT?

Công nghệ chatbot đang lớn mạnh nhanh chóng. Một số chuyên gia nhận thấy chúng đóng vai trò lớn hơn nữa trong trải nghiệm mua tậu trực tuyến với những đề nghị sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa hơn.

Thương mại điện tử không bao giờ ngủ, vì vậy hãy bảo đảm dịch vụ khách hàng của bạn luôn sẵn sàng phục vụ 24/7

Thế hệ Alpha và Thế hệ Z: thế hệ tiếp theo của các người chọn tậu tham gia thị trường

Vào năm 2023, sẽ có rộng rãi người sử dụng tham dự chọn hàng thương nghiệp điện tử hơn.

Với 32 % thế hệ Z cho biết họ sẽ ăn tiêu nhiều hơn trong kỳ nghỉ lễ năm 2022 – 1 giao kèo lớn đối Doanh nghiệp so với 46% những người tiêu dùng mang kế hoạch tiêu pha khắt khe hơn.

Doanh nghiệp buộc phải thích ứng với thế hệ mua mua này và sở thích mua hàng của họ.

Giới trẻ mang được sự hiểu biết về công nghệ số chưa từng sở hữu nhờ Covid-19.

_55% người thuộc thế hệ Z dùng điện thoại hợp lý hơn 5 giờ mỗi ngày và 26% sử dụng điện thoại của họ hơn 10 giờ mỗi ngày.

_Hơn 40% thế hệ Z thà mất ví hơn là điện thoại thông minh.

_Gần hai trong số 3 trẻ nít từ 8 – 11 tuổi có quyền sử dụng điện thoại thông minh.

97% Gen Z tiêu dùng mạng xã hội làm nguồn cảm hứng sắm chọn bậc nhất của họ.

Trải nghiệm sắm tậu kết nối – lặp lại là điều nên cần có: bán hàng đa kênh cần với – được mong đợi cho những thế hệ này.

Họ sẽ ko coi xét việc mua hàng trường hợp ko nghiên cứu trước và nghiên cứu của họ không được thực hành giống như các thế hệ trước.

Chính vì thế, việc tiếp cận thế hệ gen Z qua những Mạng xã hội Thương mại tậu mua như TikTok, Instagram, Facebook,…bằng bí quyết cung cấp các đề xuất chuẩn xác từ người với tầm tương tác sẽ ảnh hưởng nhu cầu chọn hàng của giới trẻ. Do đó, xu thế Booking KOC đã trở thành một trong các biện pháp tiếp cận các bạn tiềm năng mới mà các Thương hiệu/ Nhãn hàng không thể bỏ qua.

Nếu bạn cho rằng những người mang tầm tương tác trên các mạng xã hội này không thể thay đổi tình hình kinh doanh. Có lẽ bạn nên biết rằng Google hiện ko buộc phải là dụng cụ tìm kiếm mà người tiêu dùng Gen Z lựa chọn: TikTok đang giữ vinh hạnh đó.

Nội dung UGC lên ngôi

Nội dung do người dùng tạo (UGC) là nội dung về Thương hiệu do người sử dụng tạo ra, thay vì chính thương hiệu. Đó là một kỹ thuật tiếp thị nội dung mạnh mẽ, đặc trưng mang lề thói sử dụng mạng xã hội ngày nay của người tiêu dùng.

Trên TikTok, video nội dung UGC hiệu quả hơn 22% so có video Thương hiệu kể về sản phẩm.

Khi tin tưởng vào TMĐT, người tiêu dùng sở hữu niềm tin vào nội dung người tiêu dùng tự dưng hơn là nội dung mang thương hiệu. Vì vậy, nội dung do người dùng tạo (UGC) như ảnh, video, bài đánh giá của người dùng chế tạo là chứng cớ lý tưởng nhất giúp xây dựng uy tín cho Thương hiệu trên thị trường Thương mại điện tử.

UGC có thể hỗ trợ những nhãn hiệu tạo được niềm tin, đồng thời thúc đẩy sự liên quan thực sự. Trong năm 2022 vừa qua, sở hữu thể thấy sự vững mạnh mạnh mẽ của lĩnh vực KOC. Đây cũng chính là kết quả của xu hướng nội dung UGC (review về sản phẩm/ Thương hiệu lên ngôi). Việc Doanh nghiệp/ Thương hiệu xây dựng chiến lược TikTok Marketing, lựa tậu KOC phù hợp có sản phẩm sở hữu thể giúp bứt phá Doanh thu.

Giao hàng: giữ lời hứa hoàn tất đơn hàng

Giao hàng đúng hứa hẹn hiện là ưu tiên tuyệt đối của những người bán hàng thương mại điện tử.

Trong 1 thế giới mà sự chấp thuận tức thời ngự trị, giao hàng ko nên là ngoại lệ. Amazon đặt ra tiêu chuẩn vàng cho việc giao hàng khi bắt đầu cung cấp dịch vụ giao hàng vào ngày hôm sau và trong ngày.

93% quý khách đề cập rằng tính minh bạch của đơn đặt hàng là siêu quan yếu đối với trải nghiệm mua sẵm của họ.

Khách hàng muốn biết liệu đơn đặt hàng của họ đã được xử lý chưa, đơn đặt hàng của họ ở đâu và lúc nào hàng sẽ đến – đấy là lý do tại sao tốc độ, giao dịch và cá nhân hóa là hầu hết những khía cạnh quan trọng để đáp ứng kỳ vọng giao hàng của người dùng hiện đại.

Các tùy mua tính sổ là công cụ đổi thay trò chơi đối có Thương mại điện tử vào năm 2023

Một trong các lý do to nhất dẫn đến việc từ bỏ giỏ hàng là quá trình tính sổ hoặc kiểm tra khó khăn. Nếu ko đơn giản để người mua có thể hoàn tất giao tiếp tìm hàng kỹ thuật số của mình, họ không ngại để lại các mặt hàng trong giỏ hàng và mua 1 người bán trực tuyến giúp tìm hàng dễ dàng.

“Ví điện tử và ví di động chiếm khoảng một nửa số giao dịch tính sổ thương nghiệp điện tử trên toàn thế giới, khiến cho ví kỹ thuật số trở nên phương thức tính sổ trực tuyến nhiều nhất – cho tới nay.” Theo Statista

Tùy chọn thanh toán là phương thức hàng đầu khi kể tới xu thế TMĐT năm 2023:

Ví điện tử tiếp tục phương pháp mạng hóa tính sổ tại điểm bán hàng. Vào năm 2020, hơn một tỷ người chọn chọn đã thực hành thanh toán bằng ví điện tử hoặc di động.

Cá nhân hóa trở thành khía cạnh quyết định sự trung thành mang Thương hiệu

Hầu hết người sử dụng đều khao khát một nhãn hiệu hiểu họ đủ rõ để sản xuất trải nghiệm sắm sắm được cá nhân hóa – đến mức toàn bộ toàn bộ người sẽ trả nhiều tiền hơn cho những doanh nghiệp chế tạo các nét riêng thu hút họ.

60% người dùng đề cập rằng họ sẽ tiếp tục quay lại chọn hàng sau lúc trải nghiệm sắm chọn được cá nhân hóa.

Khi người bán TMĐT tận dụng dữ liệu mà người dùng vui vẻ san sớt để mang trải nghiệm được cá nhân hóa hơn thì mức độ liên quan của khách hàng, lòng trung thành và lợi nhuận cuối cộng sẽ nâng cao theo cấp số nhân.

Nếu bạn không cá nhân hóa nội dung cho người mua của mình trên hầu hết những kênh, bạn sẽ đánh mất họ vào tay những thương hiệu đầu tư vào việc tìm hiểu quý khách của họ. Điều này sở hữu nghĩa là Doanh nghiệp phải thu hút khác hàng trên những kênh họ thích và tương trợ họ trong suốt hành trình tậu chọn bằng những ưu đãi được cá nhân hóa.

BOPIS: Mua hàng nhận hàng linh hoạt

Mua hàng trực tuyến-nhận hàng tại cửa hàng (BOPIS) đã trở thành cực kỳ phổ biến trong thời kì COVID-19 khóa cửa và người sắm sửa không sẵn sàng từ bỏ nó khi các xã hội mở cửa trở lại.

BOPIS sản xuất cho người dùng khả năng sắm hàng trực tuyến và lên lịch nhận những mặt hàng của họ tại một địa điểm liên hệ thực.

Trên toàn cầu, BOPIS được dự báo là thị trường trị giá 703 tỷ đô vào năm 2027.

BOPIS làm cho cho việc mua mua trở thành thuận tiện cho khách hàng, giúp nâng cao lòng trung thành, thêm tùy chọn cho khách hàng – nâng cao trưởng doanh thu. Kỳ vọng vào năm 2023 BOPIS sẽ vững mạnh lúc người tiêu dùng kiếm tìm những bí quyết để tiếp tục mua những sản phẩm họ yêu thích khi ngân sách eo hẹp.

Tính bền vững duy trì hoạt động kinh doanh

Thương mại xanh đang trên đà phát triển. Ngay cả trong bối cảnh lo ngại về tài chính, người dùng vẫn sẵn sàng chi đa dạng hơn để chọn hàng từ các thương hiệu bền vững.

52% người tiêu dùng đề cập rằng đại dịch làm cho họ coi trong tính vững bền hơn

Các Doanh nghiệp sản xuất phổ biến trải nghiệm mua chọn mang tinh thần về môi trường hơn (từ sản phẩm đến thông điệp, kết quả thật tiễn) đang phát triển thành phổ biến, và nhận được rộng rãi sự ưa chuộng từ cộng đồng.

Năm 2023 chờ mong sẽ thấy nhiều Thương hiệu lớn mạnh tính vững bền mang khía cạnh xanh hơn cho sản phẩm. Ví dụ:

Bán những sản phẩm được khiến cho bằng vật liệu vững bền hơn

Đầu tư vào vật liệu đóng gói thân thiện có môi trường hơn

Cho phép người sử dụng sắm các tùy sắm di chuyển bền vững hơn (ví dụ: “Gửi mọi các mặt hàng cùng một gói, thay vì gửi khi chúng với sẵn”)

Giúp hầu hết người dễ dàng tái chế những mặt hàng hoặc chọn chọn những mặt hàng second hand chẳng hạn.

Kết luận:

Khi bạn xây dựng chiến lược Thương mại điện tử của Thương hiệu cho năm 2023, hãy nhớ: trải nghiệm lấy quý khách khiến cho trọng tâm là 1 xu hướng ko bao giờ lỗi thời.

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

8 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

8 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

8 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

8 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

8 months ago