Trải qua các buổi chia sẻ những định hướng, kinh nghiệm và xu hướng truyền thông, hành trình của TIKTOK NEXT GEN INFLUENCERS đã khẳng định cho việc chương trình ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà sáng tạo nội dung khi có tổng số lượng tham dự lên đến hơn 300 người.
Đứng trước những sự thay đổi của thế giới về xu hướng truyền thông cũng như cách tiếp cận thông tin của công chúng, các thế hệ Gen Z dần sẽ trở thành “con át chủ bài” cho tiếng nói chung để phản ánh các sự việc của xã hội. Tuy nhiên, với nhiều nguồn thông tin và cách truyền tải thông tin chưa hợp lý sẽ đưa ra các phản ứng trái chiều khác nhau. TIKTOK NEXT GEN INFLUENCERS hoạt động dựa trên mục tiêu đưa ra cho những ai đang định hướng xây dựng mạng thương hiệu cá nhân, một cách chuẩn chỉnh hơn.
Chia sẻ từ những nhân tố có tầm ảnh hưởng trong giới truyền thông
Trong khoảng hơn 3 tháng tổ chức các buổi workshop được tổ chức liên tục và nhận được sự đóng góp của rất nhiều những nhân vật có sức ảnh hưởng trong từng lĩnh vực khác nhau từ giải trí, truyền thông, marketing, quản lý các Kols,… nhận lời mời và chia sẻ thông tin.
Dàn khách mời “xịn sò” có thể kể đến như: Hoa hậu – Siêu mẫu Minh Tú, nhà thiết kế Đỗ Long, Mr. Gavin Nguyễn đại diện TikTok Việt Nam, nhiếp ảnh gia Kiếng Cận, Mr. Hồng Nguyên đại diện Kenh14. Những nhân vật đầu tiên trong chuỗi dự án, chia sẻ đến các bạn creator thông tin hữu ích trong chủ đề “Từ ngôi sao mạng xã hội đến ngôi sao thực tế”.
Tiếp theo đó là sự xuất hiện của: Diễn viên BB Trần, Stylist & Founder của Styling Agency 3107 Travis Nguyễn, Ms Nguyễn Nhật Quỳnh – CEO&Founder của Công ty TNHH QOV, Đạo diễn & giám đốc sản xuất Táo9 Studio – Võ Thành Công, Đại diện nền tảng TikTok Việt Nam Ms Nguyễn Thanh Trúc, khách mời đặc biệt MC Minh Xù. Với chủ đề thứ 2 về “Chinh phục nhãn hàng – làm việc với đối tác” những khách mời đã có dịp gặp mặt gần 100 bạn creator để chia sẻ thêm về những yếu tố quan trọng khi làm việc với agency và đối tác.
Trong buổi workshop thứ 3, các bạn creator lại nhận được những định hướng về hành trình “Sau Next Gen Influencers, bạn sẽ là ai?” qua chia sẻ của Siêu mẫu Hà Anh, Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam anh Nicholas Phạm, Artist Manager Châu Nguyễn.
Đồng hành xuyên suốt chương trình còn có 2 host là TikTok master Dương Vũ và Founder Next Gen Influencers – Chị Thanh Dân.
Những buổi thực hành chất lượng
Bên cạnh các workshop lớn, tổ chức phi lợi nhuận TIKTOK NEXT GEN INFLUENCERS còn có nhiều buổi học thú vị, được hướng dẫn trực tiếp để cải thiện các kỹ năng mềm như “Hoàn thiện giọng nói 2”, Posing, review ẩm thực, các bước trang điểm để quay hình, chuyên nghiệp hoá nội dung hình ảnh cho video, buổi học giải phóng hình thể,…
Không dừng lại ở lý thuyết, các buổi thực hành được chia nhỏ theo khung thời gian khác nhau để các nhà sáng tạo nội dung được học tập và thị phạm cùng những chuyên gia.
Góp phần làm nên thành công cho TIKTOK NEXT GEN INFLUENCERS là dàn khách mời trẻ – những người đã tạo được tầm ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực mà họ hoạt động và những chuyên gia trong ngành để chia sẻ thêm kinh nghiệm đến các nhà sáng lập nội dung.
Nhà sáng lập – người đặt nền móng đầu tiên cho chuỗi dự án FOUNDATION: TIKTOK NEXT GEN INFLUENCERS chính là Giám đốc điều hành Công ty Truyền thông Nàng Thơm Communication: Ms Thanh Dân. Có 15 năm kinh nghiệm phóng viên, biên tập viên cho nhiều trang báo và tạp chí, chị được biết đến là một quản lý truyền thông “mát tay” khi rẽ hướng sang lĩnh vực này và gặt hái không ít thành công. Mục tiêu của chương trình chính là cùng chung tay mang đến những kiến thức và mở ra nhiều cơ hội mới cho một thế hệ mới.
Bên cạnh sự góp mặt của dàn khách mời, FOUNDATION: TIKTOK NEXT GEN INFLUENCERS còn nhận được ủng hộ đồng hành của De La Sól, Bụi Quán, Laang, Renaissance riverside Sài Gòn, Play Hongkong restaurant – địa điểm hỗ trợ tổ chức sự kiện cùng các thương hiệu Q One, AV Group, Trung Nguyên, Táo9, Laneige, OHUI, La Roche Posay, Vichy. Ngoài ra còn có sự đóng góp của MIDO, Ana Mandara Cam Ranh, Pax Ana Dốc Lết, Q1, F Fresh Spray, Dottie đã tài trợ những món quà tuyệt đến với các nhà sáng tạo nội dung.
Phản hồi tích cực từ những nhà sáng tạo nội dung
Sau những buổi giao lưu, các phản hồi tích cực đến từ những nhà sáng tạo nội dung góp phần làm nên động lực cho đơn vị tổ chức có thêm những định hướng, chủ đề thực hiện trong thời gian tới.
Những chia sẻ của các nhà sáng tạo nội dung trong các hoạt động của chương trình
Trong chuỗi hoạt động phi lợi nhuận, buổi kết nối các creator với nhau – đánh dấu hành trình đầu tiên của TIKTOK NEXT GEN INFLUENCERS trong năm 2022, tổ chức còn còn có ý nghĩa hơn khi thực hiện bán những chiếc vé số yêu thương nhằm ủng hộ Tổ chức Opration Smile 2 ca mổ, hỗ trợ các em nhỏ có được niềm vui, đón nhận cuộc sống mới tốt đẹp hơn.
FOUNDATION: TIKTOK NEXT GEN INFLUENCERS là dự án phi lợi nhuận với mục tiêu hỗ trợ các bạn trẻ xây dựng hình ảnh cá nhân, định hướng sự nghiệp thông qua sự tư vấn, chia sẻ tận tình từ các chuyên gia có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực: thời trang, nhiếp ảnh, truyền thông báo chí,… Dự án dự kiến diễn ra thường kỳ với chuỗi hoạt động phong phú, từ những buổi workshop chia sẻ kinh nghiệm tư vấn xây dựng hình ảnh cá nhân, định hướng sự nghiệp từ các chuyên gia; các buổi học nâng cao kỹ năng giao tiếp và sáng tạo nội dung cho đến cơ hội trải nghiệm thực tế dành riêng cho các bạn trẻ cùng các đối tác và thương hiệu đồng hành.