1. Thuật toán của Tik Tok hoạt động như thế nào?
Đây là cách một video được đánh giá khi nó được đăng trên TikTok. Khi video được tải lên, TikTok sẽ phân tích video của bạn bằng cách sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thị giác máy tính.
Từ chính video, thông tin sẽ được trích xuất để hiểu nội dung, âm thanh, phiên âm để xây dựng sự hiểu biết về nội dung và bối cảnh của video.
Tik Tok đặc biệt giỏi trong việc giới thiệu nội dung đến mức khi người dùng mở ứng dụng, trung bình họ sẽ dùng nó hơn 10 phút, dài hơn ba lần so với Instagram. Điều này chứng tỏ rằng các đề nghị dựa trên thuật toán tốt hơn nhiều so với việc con người sử dụng các bộ lọc like và theo dõi.
Tik Tok đã biết một số điều cơ bản về video, giờ đây nó sẽ đưa video tới một số ít người dùng. Sau khi khởi động video, việc đánh giá sẽ diễn ra dựa trên cách tập hợp mẫu tương tác của người dùng với phần nội dung. Mỗi số liệu được theo dõi có một con điểm được gắn với khác nhau về giá trị.
Tỷ lệ xem lại = 10 điểm
Tỷ lệ hoàn thành = 8 điểm
Chia sẻ = 6 điểm
Nhận xét = 4 điểm
Lượt thích = 2 điểm
Bán hàng trên tilk tok cùng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đạt doanh thu 200%
2. Thuật toán tik tok với luồng nội dung mới lạ
Như bạn đã thấy ở trên, tỷ lệ tương tác trên mỗi người dùng ứng dụng tik tok. Chính là số liệu được xếp hạng hàng đầu cho lượt thích và nhận xét. Tuy nhiên, việc để video được phát một vòng lặp sẽ không giúp video của bạn có tính lan truyền. Hệ thống xếp hạng này làm cho các lần nhấp chuột trở nên dư thừa, một vấn đề mà Facebook đã phải vật lộn trong một thời gian.
Bây giờ video của bạn sẽ được gắn với 1 con điểm. Nếu nội dung của bạn vượt quá ngưỡng cho phép. Thì nội dung đó sẽ được quảng bá, cho nhiều người dùng Tik Tok hơn.
Một lần nữa, quá trình lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi nó trở nên nổi tiếng hoặc cho đến khi nó không còn đáp ứng những yêu cầu của Tik Tok. Tuy nhiên, không phải tất cả nội dung nên được lan truyền. Sẽ có lợi hơn nhiều khi nội dung của bạn tiếp cận đúng đối tượng hơn.
3. Tik tok tìm hiểu bạn như thế nào?
Tik tok cần tìm hiểu kĩ càng nhiều yếu tố, để nó biết được nội dung nào sẽ phục vụ cho bạn. Khi người dùng tải ứng dụng này lần đầu tiên. Họ sẽ thả ngay vào nguồn cấp dữ liệu video mà không cần phải đăng ký. Đây chính là một thuật toán tuyệt vời của tik tok. Hạ thấp rào cản gia nhập vào ứng dụng.
Tại thời điểm này, tik tok bắt đầu tìm hiểu và phục vụ bạn. Chuỗi video đầu tiên bạn sử dụng được thiết kế để thực hiện hai việc sau đây:
– Giữ bạn trong ứng dụng: Nhiệm vụ đầu tiên của tik tok là giữ bạn trong ứng dụng càng lâu càng tốt. Ứng dụng sẽ chỉ hiển thị cho bạn các video có tỉ lệ tương tác cao. Với nhiều đối tượng trong khi tỉ lệ video tương tác thấp lại không xuất hiện. Bạn có thể tìm hiểu thêm lý do vì sao bài đăng có lượng view thấp và cách khắc phục.
– Hiểu những gì bạn thích: Học từ nhóm video bạn đang quan tâm và những người bạn follow.
Sử dụng cùng một hệ thống như trên, thuật toán tik tok sẽ bắt đầu xây dựng hồ sơ cho bạn dựa trên khảo sát thời gian xem video của bạn. Thuật toán này cũng giúp cho những người bán hàng trên tik tok tiếp cận đến nhiều nguồn khách hàng hơn. Lượng khách hàng này sẽ giúp bạn có thêm doanh thu khủng mỗi ngày.