Hiện nay như số liệu thống kê chúng ta thấy số lượng người dùng active của TikTok đã tăng tới gần 800%. Với một nền tảng sôi động như vậy, các marketers đã sớm nhận ra tiềm năng quảng cáo trên ứng dụng này. Và tất nhiên, những người tạo ra TikTok cũng vậy, đó là lý do gần đây họ đã tung ra một nền tảng mới có tên là TikTok For Business.
1. TikTok For Business là gì?
Như đã biết vào năm 2018, Musical.ly được mua lại bởi Bytedance – một công ty công nghệ đến từ Trung Quốc, và từ đó hợp nhất với ứng dụng mới của công ty này, chính là TikTok. TikTok, cũng như Musical.ly, là một mạng xã hội chia sẻ video, nơi người dùng chia sẻ clip ngắn quay cảnh họ hát nhép và nhảy theo các đoạn nhạc thịnh hành. Kể từ đó, ứng dụng này được phát triển để phù hợp với nhiều kiểu nội dung video hơn, chẳng hạn như tiểu phẩm hài siêu ngắn hay video hướng dẫn nấu ăn…
Sau khi hợp nhất, lượng người dùng active của TikTok đã tăng tới gần 800%. Với một nền tảng sôi động như vậy, các marketers đã sớm nhận ra tiềm năng quảng cáo trên ứng dụng này. Và tất nhiên, những người tạo ra TikTok cũng vậy, đó là lý do gần đây họ đã tung ra một nền tảng mới có tên là TikTok For Business.
TikTok For Business đây là một công cụ all-in-one cho các marketers quảng cáo trên TikTok. Thay vì tự đề ra chiến lược của riêng mình, nền tảng này giúp các marketers thông qua toàn bộ quá trình tạo quảng cáo, đặt ngân sách, tiếp cận đối tượng mục tiêu và phân tích dữ liệu chiến dịch.
Theo TikTok, mục tiêu của nền tảng này là giúp các doanh nghiệp giải phóng khía cạnh sáng tạo của họ bằng cách đưa ra những hướng dẫn về quá trình tạo lập quảng cáo cũng như tối ưu hóa sức mạnh nền tảng thông qua Ads Manager, với dịch vụ e-learning của mình.
2. Tài khoản doanh nghiệp trên TikTok:
Hàng nghìn doanh nghiệp đang sử dụng Tài khoản doanh nghiệp trên TikTok. Các hồ sơ công khai cho phép doanh nghiệp khám phá phong cách riêng và xây dựng một chiến lược tiếp thị gắn kết trên nền tảng này. Các hồ sơ công khai cung cấp số liệu về hiệu quả, thông tin chuyên sâu về đối tượng và công cụ sáng tạo giúp các doanh nghiệp suy nghĩ như nhà tiếp thị nhưng hành động giống người sáng tạo.
TikTok For Business xuất hiện vào thời điểm mà các doanh nghiệp đã dần chứng minh được hiệu quả của việc việc quảng cáo trên TikTok.
Hãy lấy Dunkin’ làm ví dụ. Dunkin’, hay còn được biết đến là Dunkin’ Donuts, là một doanh nghiệp cà phê có trụ sở ở Mỹ. Họ đã tận dụng khả năng quảng cáo của TikTok và hợp tác với một influencer nổi tiếng, Charli D’amelio, người thường uống cà phê trong những video của cô ấy, để phát triển thương hiệu của mình trong mắt khách hàng.
Mới 16 tuổi, D’amelio đã có hơn 7 triệu người theo dõi trên TikTok. Mặc dù tài khoản của cô ấy chủ yếu tập trung vào các video về nhảy múa, nhưng khi cô ấy đã công bố quan hệ đối tác với Dunkin’ trong một video TikTok, hơn 59 triệu lượt xem đã được tạo ra chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng. Dunkin’ báo cáo rằng họ đã thấy doanh số bán hàng tăng 45% ngay sau ngày video được đăng tải.
Tóm lại, quyết định liệu có sử dụng TikTok For Business trong chiến lược marketing hay không phụ thuộc rất lớn vào mục tiêu kinh doanh tổng thể và kết quả chiến dịch mong muốn mà bạn đặt ra. Chúng tôi xin gửi tới bạn danh sách ưu và nhược điểm sau đây để các marketers thuận tiện hơn trong quá trình xem xét.
3. Các định dạng quảng cáo trên TikTok For Business:
Hình thức quảng cáo duy nhất được cho phép trên TikTok là video. Nền tảng TikTok For Business Ads Manager giúp các marketers tạo lập và triển khai video quảng cáo với 5 định dạng khác nhau.
TopView Ads
Quảng cáo TopView trên TikTok là những video xuất hiện mỗi ngày một lần, ngay sau khi người dùng mở ứng dụng của họ lần đầu tiên trong ngày. Dưới đây là ví dụ về quảng cáo TopView của công ty kẹo M&M về trải nghiệm Halloween ảo của họ.
Quảng cáo TopView có thể dài tới 60 giây, dài hơn thời gian chạy thông thường của video TikTok. Do đó, nó là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình với thời gian tiếp xúc lâu hơn, khá giống với quảng cáo trên TV.
In-Feed Ads
Quảng cáo In-Feed là video xuất hiện trên trang khám phá của người dùng, còn được gọi là For You page (Dành cho bạn). Đây là nơi người dùng sẽ đến khi họ vừa mở ứng dụng. For You page là nơi đề xuất các video mà thuật toán TikTok tin rằng người dùng đang quan tâm dựa trên hành vi hoạt động ứng dụng của họ.
Những quảng cáo này là video thứ 4 mà người dùng nhìn thấy khi họ cuộn xuống luồng video trên For You page. Để dễ tưởng tượng, loại quảng cáo này tương tự như những quảng cáo xuất hiện trong newsfeed của Instagram. Dưới đây là ví dụ về quảng cáo In-Feed của dịch vụ giao đồ ăn GrubHub.
Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….
Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua
hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .