Đại diện TikTok Việt Nam nhận định, đội ngũ Viettel đã biết cách nghĩ như những người làm marketing nhưng hành động như một nhà sáng tạo nội dung.
Dịch Covid-19 đã tạo ra trạng thái bình thường mới cho nền kinh tế, cũng đồng thời thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Người tiêu dùng không chỉ mua hàng trên một nền tảng nhất định mà tiếp cận đa nền tảng, vì thế mà các thương hiệu cũng dần dịch chuyển lên đa nền tảng để tìm cách kết nối với khách hàng.
Trong phiên thảo luận “Xây dựng câu chuyện thương hiệu của riêng mình”, nằm trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu do Forbes Việt Nam tổ chức, bà Nguyễn Thanh Giang – đồng sáng lập kiêm CEO Purpose.Ant nhấn mạnh chìa khoá để việc xây dựng thương hiệu.
“ Trong thời đại mà mọi sự thay đổi đều quá nhanh từ thị trường, nhu cầu người dùng và các kênh truyền thông liên tục thay đổi, chuyển đổi rất nhanh giữa các nền tảng thì điều quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu cũng như xác định bước đi chiến lược là Insight (tạm dịch: hành vi khách hàng). Chúng ta phải có một Insight rất mạnh về khách hàng, đến từ hiểu dữ liệu, để hiểu được sự chuyển đổi của thị trường, của người tiêu dùng, các nền tảng.
Các nền tảng ảnh hưởng rất nhiều đến cách người tiêu dùng đang tiếp xúc với thương hiệu của chúng ta, chúng ta phải kể câu chuyện gì. Bên cạnh đó, cần phản quan tâm đến sự thay đổi insight trong chính nội tại doanh nghiệp” , vị chuyên gia nhận định.
Trên thực tế, bên cạnh các nền tảng truyền thông, mạng xã hội như Facebook, Instagram thì vài năm trở lại đây, TikTok đã trở thành thế lực mới, thu hút hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, thậm chí vượt qua Facebook về lượt tải. Các thương hiệu lớn nhỏ vì thế cũng không thể nằm ngoài cuộc chơi, bắt đầu các chiến dịch xây dựng thương hiệu bằng nhiều cách.
Bà Nguyễn Yến Nhi – Giám đốc Kinh doanh khối khách hàng TikTok Việt Nam chia sẻ: ” Tất cả các người dùng tạo nội dung thì đều là nhà sáng tạo nội dung, nên khi tư vấn cho nhãn hàng, tôi thường nói rằng các bạn hãy nghĩ như một người làm marketing nhưng hành động như một nhà sáng tạo nội dung”.
Khi nhãn hàng sáng tạo và kể câu chuyện thương hiệu bằng phong cách trên Tiktok thì sẽ dễ dàng chạm đến người dùng trên nền tảng này. Chính vì lẽ đó nên Tiktok có nhiều công cụ để nhãn hàng tạo được công cụ sáng tạo và kể câu chuyện của mình, giải trí tinh tế, từ đó chạm được tới tập khách hàng.
Bà Yến Nhi lấy ví dụ đơn giản, một bình luận cách hài hước cũng là một cách để thương hiệu kết nối, thu hút người dùng, hoặc tận dụng các trend đang thịnh hành trên TikTok nhưng thể hiện bằng cách riêng.