Quảng cáo TikTok? Ôi, làm ơn! Nếu bạn thuộc nhóm người thường coi nhẹ Quảng cáo TikTok, thì bạn đã nhầm to. Bạn có biết rằng trái ngược với quan niệm sai lầm phổ biến, việc chạy quảng cáo trên TikTok thực sự có thể mang lại lợi nhuận cho thương hiệu của bạn không?
Đầu tiên, hãy làm vỡ bong bóng của bạn. Có rất nhiều cơ hội kinh doanh nghiêm túc ngoài vô số meme và trò troll xung quanh ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến. Đó là vào tháng 4 năm 2022, khi TikTok đạt được mục tiêu 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn cầu.
Bất kỳ ai coi thường ứng dụng (hầu hết được hướng dẫn bởi các khái niệm phổ biến trên mạng xã hội) sẽ khó chấp nhận con số đáng kinh ngạc này. Tuy nhiên, họ không thể không thừa nhận rằng nó nói lên rất nhiều điều về phạm vi tiếp cận của nó.
Ít nhất có thể nói rằng mức độ tương tác của người dùng trên TikTok khá ấn tượng. Hiện tại, quảng cáo TikTok có khả năng tiếp cận đối tượng người lớn (18+) ước tính là 825 triệu người trên toàn thế giới, đây thực sự là một con số đáng kinh ngạc. Xin thông tin cho bạn, 84% nhà tiếp thị đã tăng đầu tư vào TikTok vào năm ngoái, chỉ để tận dụng cơ sở người dùng khổng lồ này.
Khi xem xét kỹ phạm vi tiếp cận thị trường của ứng dụng, chúng tôi ngạc nhiên khi biết rằng ứng dụng đã mở rộng thành công ra hơn 150 thị trường trên khắp thế giới, chỉ trong vòng vài năm, một thực tế khiến kỳ tích này thậm chí còn khó tin hơn.
TikTok tự hào tuyên bố rằng người dùng của họ có khả năng mua sản phẩm cao gấp 1,5 lần sau khi xem sản phẩm đó được quảng cáo trên TikTok. Điều này chắc chắn làm cho nó trở thành một nơi săn lùng thú vị cho các doanh nghiệp toàn cầu, đặc biệt là các thương hiệu B2C.
Một quan niệm sai lầm phổ biến khác về TikTok là hầu hết người dùng ở độ tuổi từ 16 đến 24. Điều này phần lớn là sai sự thật, vì chỉ 41% trong số họ thuộc nhóm tuổi này. Điều đó có nghĩa là 59% nền tảng truyền thông xã hội phổ biến được quy cho người dùng từ thế hệ Millenial, GenX và thậm chí cả Baby Boomer . Do đó, nó tổng hợp thành một USP quan trọng khác của ứng dụng – cơ sở người dùng đa dạng, một thứ có vẻ quá sinh lợi đối với các thương hiệu B2C.
Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng trong vòng 18 tháng qua, số lượng người dùng TikTok trưởng thành ở Hoa Kỳ đã tăng gấp 5,5 lần . Do đó, chúng ta có thể dễ dàng hiểu rằng TikTok may mắn có được cơ sở người dùng khổng lồ, khá đa dạng về bản chất và tiếp tục phát triển với những bước nhảy vọt.
Do đó, có thể khá giả định rằng việc chạy quảng cáo trên TikTok không phải là một ý tưởng tồi như chúng ta nghĩ ngay từ đầu. Không có vi phạm nghĩa! Sao căng thẳng vậy? Mặc dù TikTok có nghĩa là kinh doanh nghiêm túc, nhưng rõ ràng là từ cuộc thảo luận của chúng ta cho đến nay, nó cung cấp đủ chỗ để hoạt động như một công cụ giải tỏa căng thẳng tốt hơn.
Nhưng hầu hết chúng ta đều chưa biết rõ về quảng cáo TikTok. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn câu chuyện để khám phá nhiều khía cạnh của nó. Chúng ta đi đây!
[Tín dụng hình ảnh: Freepik]
Quảng cáo TikTok: Thông tin chi tiết, hack và cách không làm hỏng nó
TikTok không chỉ là những guồng quay thường được lưu hành xung quanh chúng ta. Để bắt đầu, có một thứ gọi là ‘TikTok For Business’, đây là một công cụ tất cả trong một để các nhà tiếp thị quảng cáo trên TikTok. Đối với những người không quen biết, nó giúp các nhà tiếp thị thông qua toàn bộ quy trình quan trọng là tạo quảng cáo, thiết lập ngân sách, tiếp cận đối tượng mục tiêu và phân tích dữ liệu chiến dịch. Do đó, làm cho nó trở thành một cuộc dạo chơi tuyệt đối cho họ.
Ngạc nhiên? Có nhiều hơn để làm theo. Nó đi kèm với một dịch vụ đào tạo trực tuyến nội bộ giúp các doanh nghiệp mài sắc lưỡi kiếm sáng tạo của họ và làm quen với cách tạo quảng cáo trên nền tảng Trình quản lý quảng cáo. Tuyệt vời, phải không? Không nghi ngờ gì về điều đó!
Chỉ có một định dạng tiếp thị duy nhất để các doanh nghiệp sử dụng trên TikTok và đó không gì khác chính là quảng cáo video. Với sự trợ giúp của nền tảng Trình quản lý quảng cáo TikTok For Business , các nhà tiếp thị thương hiệu có thể tạo các quảng cáo này một cách liền mạch và có năm định dạng khác nhau để lựa chọn. Cụ thể là – Quảng cáo TopView, Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu, Hashtag có thương hiệu, Tiếp quản thương hiệu và Hiệu ứng có thương hiệu. Bây giờ, hãy thảo luận chi tiết về từng vấn đề để hiểu rõ chính xác những gì đang có trong cửa hàng.
TopView Quảng cáo
Quảng cáo TopView sẽ bật lên một lần trong ngày, ngay sau khi người dùng mở ứng dụng của họ lần đầu tiên. Điều thú vị là chúng có thể dài tới 60 giây , khiến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp sẵn sàng quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ cần thời gian chú ý kéo dài, chẳng hạn như đoạn giới thiệu TV hoặc phim.
Bạn phải lưu ý rằng quảng cáo TopView sẽ được hiển thị ngay trên đầu nguồn cấp dữ liệu của người dùng . Điều tương tự cũng áp dụng cho quảng cáo Tiếp quản thương hiệu (chúng ta sẽ đề cập đến vấn đề này sau). Cũng nên nhớ rằng khoảng thời gian nên ít nhất là 5 giây .
Trong trường hợp bạn còn nghi ngờ, các nghiên cứu đã tiết lộ rằng thời gian chạy dài hơn sẽ mang lại kết quả thành công, vì 71 % người dùng tiếp tục nói rằng quảng cáo TopView có thể thu hút sự chú ý của họ.
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu là quảng cáo tự phục vụ mà bạn có thể tự tạo với sự trợ giúp của giao diện Trình quản lý quảng cáo TikTok . Nó có năm biến thể khác nhau. Đó là – Quảng cáo hình ảnh, Quảng cáo video, Quảng cáo tia lửa, Quảng cáo Pangle và Quảng cáo băng chuyền. Dưới đây là một mô tả ngắn gọn của mỗi người trong số họ.
Quảng cáo hình ảnh
Bạn chỉ có thể chạy Quảng cáo hình ảnh trong các ứng dụng Nguồn cấp tin tức của TikTok – BuzzVideo, TopBuzz và Babe . Bạn chỉ cần bao gồm hình ảnh, thương hiệu hoặc tên ứng dụng và văn bản quảng cáo. Đó là nó. Không phải chúng khá đơn giản và đơn giản sao? Thực vậy. Mát mẻ quá.
quảng cáo video
Quảng cáo video có nhiều công dụng. Một mặt, chúng có thể được chạy cho chính TikTok và mặt khác, bạn cũng có thể đặt chúng chạy cho dòng ứng dụng tin tức TikTok . Thời gian chạy thông thường của chúng là từ 5 đến 60 giây . Các video này có bản chất là toàn màn hình và xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn của người dùng . Đối với mỗi quảng cáo này, bạn phải bao gồm video, hình ảnh hiển thị quảng cáo, tên thương hiệu hoặc ứng dụng và văn bản quảng cáo.
Quảng cáo tia lửa
Nhờ có quảng cáo Spark, bạn có thể đảm bảo rằng thương hiệu của mình được tăng cường đáng kể về nội dung không phải trả tiền từ tài khoản của chính bạn hoặc từ những người dùng khác. Nghiên cứu của TikTok đã tiết lộ rằng Quảng cáo Spark rất tiện dụng vì chúng có tỷ lệ hoàn thành cao hơn 24% và tỷ lệ tương tác cao hơn 142% so với quảng cáo Trong nguồn cấp dữ liệu tiêu chuẩn .
quảng cáo cá sấu
Những Quảng cáo này được đặt nhờ Mạng đối tượng TikTok . Nền tảng video của Pangle kết nối với TikTok để tạo ra quảng cáo video, quảng cáo gốc và quảng cáo biểu ngữ. Tuy nhiên, có một nhược điểm. Quảng cáo Pangle chỉ khả dụng cho một số ít quốc gia , ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.
Quảng cáo băng chuyền
Quảng cáo Carousel chỉ có thể được vận hành trong các ứng dụng Nguồn cấp tin tức của TikTok – BuzzVideo, TopBuzz và Babe . Về vấn đề này, chúng tương tự như Quảng cáo hình ảnh . Chúng có khả năng bao gồm tối đa 10 hình ảnh với chú thích duy nhất cho mỗi quảng cáo.
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu sẽ xuất hiện dưới dạng video thứ tư, người dùng nhìn thấy khi cuộn qua nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn” của họ , nơi họ đến khi mở ứng dụng. Hãy nhớ rằng nguồn cấp dữ liệu ‘Dành cho bạn’ bao gồm các video mà thuật toán tin rằng sẽ hấp dẫn người dùng dựa trên hoạt động ứng dụng trước đó của họ . Chúng ta phải tham khảo nghiên cứu được thực hiện bởi Neuro-Insight, nghiên cứu này đã phát hiện ra rằng quảng cáo trong Nguồn cấp dữ liệu của TikTok đạt được bộ nhớ chi tiết cao hơn 23% so với quảng cáo trên TV .
Một khía cạnh quan trọng khác về quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu là thực tế là chúng có thể làm nổi bật CTA , điều gì đó khiến chúng trở nên cực kỳ hữu ích cho các nhà tiếp thị thương hiệu muốn tận dụng tối đa nền tảng để thiết kế bán hàng và chuyển đổi .
Hashtag thương hiệu
Hashtags có thương hiệu tình cờ là quảng cáo mà các doanh nghiệp nghĩ ra để truyền cảm hứng cho TikTokers trong việc tạo nội dung xung quanh hashtag liên quan đến thương hiệu mà họ chọn . Trong trường hợp này, thương hiệu sử dụng định dạng quảng cáo cụ thể này sẽ tiếp tục có quyền truy cập độc quyền vào thẻ bắt đầu bằng # , không giống như những gì xảy ra trên các trang web truyền thông xã hội khác.
Nhưng các Hashtag có thương hiệu khá đắt vì chúng có chi phí trung bình được báo cáo là gần 150.000 USD trong sáu ngày . Các thương hiệu có thể cảm thấy tự do khi có liên quan đến việc chọn sử dụng các nền tảng tạo hashtag . Chúng có thể trở nên thực sự tiện dụng bằng cách cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều thẻ bắt đầu bằng # dựa trên thông tin đầu vào của họ và đồng bộ với các chiến dịch tương ứng của họ .
Nó đã được quan sát chặt chẽ rằng mặc dù khoản đầu tư rất lớn, nhưng nó đã được đền đáp . Tuy nhiên, loại quảng cáo có tỷ lệ tương tác trung bình chỉ là 17,5% . Nhưng người ta cũng nhận thấy rằng gần 77% người dùng TikTok thích khi các thương hiệu đưa ra các thử thách, xu hướng hoặc meme mới để họ tham gia cùng . Do đó, Hashtag được gắn thương hiệu có thể giúp thương hiệu của bạn đối thoại trực tiếp với khán giả của mình. Đó thực sự là một đặc quyền lớn!
Tiếp quản thương hiệu
Tiếp quản thương hiệu là một định dạng quảng cáo cụ thể có thể bao gồm TopView, Trong nguồn cấp dữ liệu và Hashtag có thương hiệu . Bối rối? Vâng, họ thực sự có thể đạt được sự kết hợp hiếm hoi của cả ba . Bây giờ đến phần quan trọng nhất, cái móc.
Bạn sẽ bị sốc khi biết rằng TikTok chỉ cung cấp chỗ cho một doanh nghiệp mỗi ngày . Do đó, nó đảm bảo thương hiệu của bạn có lợi thế vượt trội so với những thương hiệu khác khi nói đến khả năng hiển thị . Tuy nhiên, khi nó xảy ra, đặc quyền hiếm có đi kèm với một cái giá đắt. Bạn phải chấp nhận bỏ túi rất nhiều vì chi phí ban đầu rất cao, lên tới gần 50.000 USD mỗi ngày .
hiệu ứng thương hiệu
Quảng cáo Hiệu ứng thương hiệu kết hợp công nghệ 2D, 3D hoặc AR để trộn hình ảnh sản phẩm của bạn vào video TikTok. Từ lâu, chúng ta đã chứng kiến rằng các thương hiệu thường đầu tư rất nhiều vào việc thường sản xuất các nhãn dán cho sản phẩm của họ hoặc bộ lọc mà người dùng TikTok có thể sử dụng khi tạo video của họ .
Đây là một thủ thuật tuyệt vời vì theo thời gian, các bộ lọc và nhãn dán này nhận thấy mức độ tương tác tăng lên và giúp tạo nhận thức về thương hiệu, gần như âm thầm . Nếu được sử dụng một cách có ý nghĩa, chúng có thể trở thành công cụ nâng tầm trò chơi thương hiệu của bạn và củng cố hoạt động kinh doanh của bạn bằng nhiều cách.
chi tiết kỹ thuật
Có một số kỹ thuật bạn cần lưu ý trước khi tiếp tục tạo quảng cáo TikTok cho thương hiệu của mình.
Tỷ lệ khung hình: Bất kỳ tùy chọn nào trong số ba tùy chọn này đều được phép – 9:16, 1:1 hoặc 16:9.
Độ phân giải video: Độ phân giải phải là bất kỳ biến thể nào sau đây – ≥ 540 x 960 px, ≥ 640 x 640 px hoặc ≥ 960 x 540 px.
Loại tệp: Bất cứ thứ gì trong số những thứ sau đây đều tốt – .mp4, .mov, .mpeg, .3gp hoặc .avi
Thời lượng: Tối đa 60 giây. Tuy nhiên, bản thân TikTok khuyến nghị từ 9 đến 15 giây.
Vui lòng thận trọng với các tham số nêu trên này trước khi tạo quảng cáo cho TikTok, để cuối cùng bạn không phải chuốc lấy những rắc rối không đáng có.
Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể xem qua 5 Ứng dụng thân thiện với trẻ em này như TikTok , đề phòng bạn sẵn sàng khám phá một số lựa chọn thay thế an toàn. Có thể là do thận trọng hoặc không muốn phá vỡ sự đơn điệu, chắc chắn chúng sẽ thu hút tâm trí của bạn, nếu không phải là tế bào xám của bạn.
Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….
Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua
hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .