Không còn nghi ngờ gì nữa, TikTok là mạng xã hội hot nhất hiện nay. Nó được hơn một tỷ người trên khắp thế giới sử dụng hàng giờ mỗi ngày, tuân theo thuật toán toàn năng cho nội dung mà họ không bao giờ biết là mình sẽ quan tâm.
Nhưng ngay cả khi người dùng ngấu nghiến các video có kích thước vừa phải, tương lai địa chính trị của nền tảng này phức tạp hơn nhiều. Nó bị cấm trên các thiết bị do nhà nước sở hữu ở bảy tiểu bang và một số quan chức nói rằng nó nên bị cấm ở Hoa Kỳ. Mối quan hệ của nó với Trung Quốc, Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp và giám sát đều đã gây ra những lo ngại sâu sắc.
Tạp chí New York Times đã có một bài viết rất hay về lịch sử của TikTok và các mối quan hệ phức tạp của nó với cả Trung Quốc và Hoa Kỳ. Để lấy chỉ một trong những hiểu biết của nó:
Chỉ vài năm trước, sự trỗi dậy của ByteDance dường như là điềm báo về một kỷ nguyên thống trị của ứng dụng Trung Quốc. Thật vậy, thật khó để tìm thấy một công ty nào tự giác hơn, cả về tinh thần và chất lượng, dựa trên những gã khổng lồ công nghệ của Mỹ. Người sáng lập của ByteDance đã tiếp thu những huyền thoại về Thung lũng Silicon, khắc cốt ghi tâm ý tưởng đã được Washington thúc đẩy từ lâu rằng thị trường Mỹ là phần thưởng cuối cùng và rằng thị trường này chào đón bất kỳ doanh nhân nào có tài năng và tham vọng thành công. Nhưng giờ đây, với những bức tường đang dựng lên ở cả hai bờ Thái Bình Dương, TikTok có vẻ như là ứng dụng cuối cùng cũng như là ứng dụng đầu tiên thuộc loại này. Công ty bị mắc kẹt giữa kỷ nguyên cũ và kỷ nguyên mới – quá Trung Quốc đối với Mỹ, quá Mỹ đối với Trung Quốc.
Tại sao nó lại quan trọng: Tương lai của TikTok ở Hoa Kỳ là không chắc chắn, ngay cả khi người Mỹ ngày càng yêu thích nó hơn và các tổ chức chuyển nhiều chi tiêu quảng cáo hơn và sự chú ý hữu cơ của mạng xã hội sang ứng dụng. Để được tin cậy với tư cách là cố vấn chiến lược, điều quan trọng là các nhà truyền thông phải hiểu được bối cảnh rộng lớn hơn của truyền thông xã hội ngày nay. Trong trường hợp đó, điều đó có nghĩa là đào sâu một chút vào các mối quan hệ quốc tế. Hãy đọc bài viết này để bạn có thể đưa ra lời khuyên cho các nhà lãnh đạo của mình về cuộc tranh cãi và mức độ thận trọng (hoặc toàn tâm toàn ý) mà bạn nên thực hiện với chiến lược TikTok của mình trong năm tới.
Gen Z có quan điểm sắc thái về theo dõi quảng cáo
Theo một cuộc khảo sát mới từ Morning Consult , những người Mỹ trẻ tuổi cởi mở hơn với các quảng cáo được nhắm mục tiêu trên phương tiện truyền thông xã hội so với các nhóm tuổi khác .
Chỉ 17% Gen Z nói rằng quảng cáo được nhắm mục tiêu luôn xâm phạm quyền riêng tư, so với 28% người lớn ở mọi lứa tuổi. Họ cũng có nhiều khả năng đưa ra ý kiến hơn so với các nhóm cũ hơn – chỉ 10% Gen Z không có ý kiến hoặc không biết, so với 19% của tất cả người Mỹ.
Tại sao điều đó lại quan trọng: Chúng tôi đang đối phó với một nhóm thuần tập có học thức, quan tâm, có quan điểm đa dạng về chủ đề hơn là quan điểm được ăn cả ngã về không của những người lớn tuổi. Họ đã được cung cấp các quảng cáo được nhắm mục tiêu trong phần lớn cuộc đời của họ và có khả năng đã mua hàng từ chúng trong quá khứ. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ muốn giám sát liên tục mà không có quy tắc. Hãy tiếp cận nhóm này một cách chu đáo và minh bạch, nếu không sẽ phải trả giá, như chúng ta thấy bên dưới.
Cha mẹ Fortnite đồng ý nộp phạt vì vi phạm quyền riêng tư của trẻ em, khiến chúng bị tổn hại
Epic, công ty sở hữu trò chơi cực kỳ nổi tiếng Fortnite, đã đồng ý trả khoản tiền phạt 520 triệu đô la do FTC áp dụng cho một loạt vi phạm (mà Epic đã không xác nhận hoặc từ chối như một phần của thỏa thuận, mặc dù họ đã đồng ý sửa đổi nhiều chính sách ).
Theo NBC News , các cáo buộc chống lại Epic bao gồm:
- Thu thập dữ liệu cá nhân từ trẻ em mà không có sự đồng ý của cha mẹ
- Để trẻ em bị bắt nạt và quấy rối thông qua chức năng thoại và trò chuyện
- Lừa người dùng mua tín dụng với giao diện khó hiểu
Trong một tuyên bố được đăng trên trang web của mình , Epic cho biết một phần:
Không có nhà phát triển nào tạo ra một trò chơi với ý định kết thúc ở đây. Ngành công nghiệp trò chơi điện tử là nơi có sự đổi mới diễn ra nhanh chóng, nơi mà kỳ vọng của người chơi rất cao và những ý tưởng mới là tối quan trọng. Các đạo luật được viết từ nhiều thập kỷ trước không chỉ định cách thức hoạt động của hệ sinh thái trò chơi. Các luật không thay đổi, nhưng ứng dụng của chúng đã phát triển và các thông lệ lâu đời trong ngành không còn đủ nữa. Chúng tôi chấp nhận thỏa thuận này vì chúng tôi muốn Epic đi đầu trong việc bảo vệ người tiêu dùng và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người chơi của chúng tôi.
Tại sao nó lại quan trọng: Việc theo dõi dữ liệu rất phức tạp và Epic đã đúng khi nhiều quy tắc không rõ ràng. Tuy nhiên, tính minh bạch phải là chìa khóa trong mọi việc mà các tổ chức làm. Chúng tôi càng có thể chia sẻ với người dùng về dữ liệu của họ và cách dữ liệu đó được sử dụng, thì chúng tôi càng có thể tự chịu trách nhiệm và đảm bảo rằng chúng tôi đang mang lại giá trị trong khi phục vụ lợi nhuận của mình. Nó không nhất thiết phải là một trong hai/hoặc một mệnh đề.
Hy vọng rằng Epic chân thành muốn bảo vệ người tiêu dùng và trải nghiệm người dùng tốt hơn. Họ sẽ thể hiện điều đó bằng hành động của mình khi tạo ra một trò chơi được hàng triệu trẻ em dễ bị tổn thương yêu thích.
Các mạng xã hội khác phản đối lệnh cấm quảng cáo bên ngoài của Twitter
Chúng tôi không ở đây để nói về sự thay đổi quy tắc hỗn loạn của Twitter. Tl;dr, người dùng đã bị cấm chia sẻ liên kết đến tài khoản của họ trong một thời gian ngắn trên một số mạng xã hội khác (nhưng thật kỳ lạ, không phải tất cả chúng). Quy tắc dường như đã được khôi phục ngay bây giờ.
Nhưng khi nó có hiệu lực, các mạng xã hội khác đã có một khoảng thời gian vui vẻ để kỷ niệm những khoảnh khắc dường như là cuối cùng của họ trên trang web, tất cả đều theo phong cách độc đáo của họ.
Facebook đã đi một chút Boomer với nó.
Tumblr, thật thú vị khi không nằm trong số các trang web bị cấm quảng cáo trên Twitter, đã chọn một ảnh gif cổ điển.
Nhưng Mastodon, đã nổi lên như một đối thủ cạnh tranh của Twitter, đã rõ ràng hơn nhiều.
Tại sao nó quan trọng: Các trang web này không có gì để mất bằng cách gửi “tweet cuối cùng” của họ theo cách thừa nhận khoảnh khắc meta mà họ thấy mình đang ở. Những nỗ lực gây cười của họ có thể đã mang lại cho họ thêm một số người dùng.
Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….
Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua
hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .