Tín dụng hình ảnh: Hình ảnh AaronP/Bauer-Griffin/GC / Hình ảnh Getty
TikTok đang tiếp tục nỗ lực biến ứng dụng của mình thành một điểm đến mua sắm bằng cách giới thiệu nhiều thương hiệu hơn cho sáng kiến Cửa hàng của mình, cho phép các công ty bán hàng hóa của họ trực tiếp trên ứng dụng với trải nghiệm thanh toán đầy đủ. TikTok đã bắt đầu thử nghiệm Shop ở Hoa Kỳ vào tháng 11 vừa qua và hiện chúng tôi biết thêm một số thương hiệu là một phần của giai đoạn thử nghiệm ban đầu này.
Theo báo cáo từ Ad Age , các công ty bao gồm các thương hiệu may mặc như PacSun, Revolve và Willow Boutique cũng như thương hiệu làm đẹp KimChi Chic hiện là một phần của thử nghiệm mua sắm này. Người dùng muốn mua sản phẩm của những thương hiệu này có thể nhấn vào biểu tượng túi mua sắm trên hồ sơ của thương hiệu để xem danh mục của họ và hoàn tất quy trình thanh toán mà không cần rời khỏi ứng dụng của TikTok.
Công ty đã xác nhận với TechCrunch rằng TikTok Shop ở Mỹ “vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm”, kể từ tháng 11, nhưng không cung cấp bất kỳ thông tin nào về thời gian ra mắt rộng rãi hơn.
Mặc dù người dùng đã có thể mua sản phẩm thông qua quảng cáo trên TikTok từ khá lâu nhưng trước đây họ đã được đưa đến trình duyệt trong ứng dụng để mua hàng. Với TikTok Shop, quy trình thanh toán diễn ra trực tiếp trong ứng dụng, giúp trải nghiệm trở nên tự nhiên và liền mạch hơn. Đây cũng là cách Instagram Shop hoạt động.
Bên ngoài Hoa Kỳ, TikTok Shop đã có mặt tại một số thị trường chọn lọc, bao gồm Indonesia, Việt Nam và Singapore, trong gần một năm. Các báo cáo trước đây chỉ ra rằng TikTok đã hủy bỏ kế hoạch đưa Shop đến Hoa Kỳ và các khu vực khác của Châu Âu sau khi liên doanh này được cho là đang gặp khó khăn trong việc giành được sức hút ở Vương quốc Anh. Tuy nhiên, TikTok dường như tin rằng có một thị trường cho Shop ở Hoa Kỳ với những thử nghiệm đang diễn ra này.
Ngoài TikTok Shop, công ty cũng đang đầu tư vào các tính năng mua sắm khác. Tháng 3 năm ngoái, ứng dụng này đã hợp tác với Instacart để cho phép những người sáng tạo đồ ăn tạo danh sách có thể mua được liên kết với các video công thức. Cuối tháng 6, nó bắt đầu thử nghiệm nguồn cấp dữ liệu mua sắm chuyên dụng , đóng vai trò là trung tâm cho các sản phẩm được bán trong TikTok Shop, cũng như ở một số thị trường chọn lọc. Ngoài ra, nó đã thử nghiệm mua sắm trực tiếp ở các thị trường khác nhau như Vương quốc Anh và một số quốc gia ở Đông Nam Á .
Khi TikTok tiếp tục phát triển các tính năng mua sắm, các ứng dụng của đối thủ cạnh tranh đang thu nhỏ lại một số nỗ lực thương mại điện tử của họ. Instagram đã xóa tab cửa hàng vào tháng 1 và thông báo trong tháng này rằng họ sẽ ngừng nỗ lực mua sắm trực tiếp . Facebook cũng đóng cửa tính năng mua sắm trực tiếp vào tháng 8 năm 2022 . Trong khi đó, Amazon đã thử nghiệm mua sắm trực tiếp ở nhiều thị trường khác nhau . Ngoài ra, YouTube vào tháng 5 năm ngoái đã giới thiệu các tính năng mua sắm trực tiếp mới như cho phép hai người sáng tạo phát trực tuyến cùng nhau .
Tuy nhiên, có rất ít bằng chứng cho thấy những thử nghiệm này đang hoạt động để thúc đẩy lượng thương mại trực tuyến đáng kể ở các thị trường phương Tây cũng như ở châu Á. Các báo cáo cho rằng ở Hoa Kỳ, thương mại xã hội chỉ chiếm 5% doanh số bán hàng thương mại điện tử .
Đó có thể là do sự khác biệt về văn hóa trong cách ứng dụng được sử dụng giữa các thị trường. Nhưng cũng rất khó để theo dõi tất cả các chuyển đổi mua sắm đến từ việc bị ảnh hưởng để mua một sản phẩm trong không gian xã hội. Trên thực tế, một số giao dịch thương mại điện tử đó có thể không diễn ra ngay lập tức bằng cách sử dụng các liên kết trực tiếp được chia sẻ bởi một thương hiệu hoặc người sáng tạo. Tuy nhiên, nội dung video hoặc quảng cáo của thương hiệu có thể thúc đẩy doanh số bán hàng vào một ngày sau đó sau khi người tiêu dùng nhìn thấy nhiều quảng cáo kỹ thuật số hơn hoặc tự mình tìm kiếm sản phẩm thông qua tìm kiếm trên Google hoặc Amazon hoặc thông qua lượt truy cập vào trang web của nhà bán lẻ.
Tuy nhiên, cụm từ “ TikTok khiến tôi mua nó ” đã trở nên phổ biến vì khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng của ứng dụng video. Trên thực tế, thuật ngữ này hiện có 7,4 tỷ lượt xem trên TikTok và hashtag có 42,6 tỷ. Các tính năng mua sắm trong ứng dụng không chỉ có thể thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn mà còn có thể giúp các thương hiệu và doanh nghiệp theo dõi chúng.
Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….
Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua
hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .