Công việc thực tập mới hấp dẫn dành cho sinh viên đại học là tạo nội dung TikTok cho các thương hiệu bán đồ trang sức, kem, hạt hướng dương, v.v.
Khi Mary Clare Lacke, một sinh viên 20 tuổi tại Đại học Missouri, thực tập tại Claire’s vào mùa hè năm ngoái, một trong những nhiệm vụ của cô là giúp công ty phụ kiện dành cho thanh thiếu niên có tài khoản TikTok mới thành lập. Cô ấy không mất nhiều thời gian để tạo ra một sản phẩm ăn khách – mặc dù đó không phải là sản phẩm mà nhà bán lẻ dự kiến sẽ xuất hiện.
Trong một video dài 11 giây , cô Lacke đã đưa ra một xu hướng chơi khăm lấy cảm hứng từ Kris Jenner để quảng cáo cho một kiểu khuyên tai của nhà bán lẻ.
“Nhóm của tôi giống như, ‘Chúng tôi không chắc chắn 100 phần trăm đây là gì, nhưng cứ làm đi,’” Cô Lacke nói. “Và sau đó nó trở thành video thành công nhất mà tài khoản đã xem.” Video đã tạo ra 1,5 triệu lượt xem và 20.000 người theo dõi mới cho tài khoản TikTok của công ty.
Giờ đây, cô Lacke là một trong bốn “nhà sáng tạo đại học” mới của TikTok làm việc với tư cách là thực tập sinh cho thương hiệu trong năm học, tạo ra các video mới mỗi tuần mà họ thường đóng vai chính. Claire’s rất muốn thuê nhiều người sáng tạo là sinh viên hơn nữa.
Tạo nội dung TikTok cho các thương hiệu là hợp đồng biểu diễn mới hấp dẫn. Khi nền tảng truyền thông xã hội tiếp tục bùng nổ về mức độ phổ biến, các thương hiệu đang thuê sinh viên đại học và những người trẻ tuổi khác – đôi khi được trả lương và đôi khi có tín chỉ đại học – để giúp họ điều hướng ứng dụng, điều này có thể khiến người mới nhầm lẫn với các đoạn giọng nói và clip bài hát đang thịnh hành. video bản địa độc đáo và vô tận. Các trang web việc làm gần đây tràn ngập danh sách “thực tập sinh sáng tạo nội dung TikTok”, những người được yêu cầu tạo và xuất hiện trong các video quảng cáo kem nhiệt đới, hạt hướng dương, trà sữa trân châu, trung tâm thương mại, v.v.
Hy vọng là kết nối với những người trẻ tuổi và thậm chí là cái mà một số nhà tiếp thị gọi là “Thế hệ Zalpha” — kết hợp các thế hệ sinh sau giữa những năm 90 với những thế hệ sinh từ năm 2010 trở đi — và cuối cùng là thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Cảm ơn đã đọc Thời Báo.
Whole Foods và công ty hành lý Travel Pro gần đây đã đăng quảng cáo tuyển dụng thực tập sinh để giúp họ xây dựng sự hiện diện của mình trên TikTok. Một công ty tiếp thị ở Dallas đang tìm kiếm một sinh viên làm “giám đốc TikTok” của họ trong suốt mùa hè để giúp khách hàng của họ sử dụng ứng dụng này. Và Trung tâm Rosedale, một trung tâm mua sắm ở Roseville, Minn., vừa thuê hai thực tập sinh người sáng tạo TikTok sau khi giới thiệu thành công vai trò này vào năm ngoái.
Kristin Patrick, giám đốc tiếp thị của Claire, người đã phổ biến thuật ngữ “Thế hệ Zalpha” để mô tả đối tượng mục tiêu của nhà bán lẻ, cho biết sự thành công của video của cô Lacke đã thúc đẩy chương trình người sáng tạo của nó.
Cô ấy nói: “Điều đó thực sự giúp chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của việc để sinh viên đại học tương tác với thương hiệu Claire’s và trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu, đặc biệt là trên TikTok. “Họ là những người thực sự sử dụng ứng dụng hàng ngày và thực sự hiểu điều gì gây được tiếng vang.”
Các nhà tiếp thị từ lâu đã hướng đến những người trẻ tuổi để giúp họ điều hướng các nền tảng xã hội mới. Nhưng những nỗ lực của họ xung quanh TikTok là duy nhất một phần vì các thực tập sinh đang trở thành gương mặt đại diện cho những thương hiệu đó. Theo một cuộc khảo sát của Forrester Research năm ngoái, các công ty rất muốn tìm ra một ứng dụng đã đánh bại Instagram và Snapchat để trở thành kênh truyền thông xã hội được sử dụng thường xuyên nhất bởi những người từ 12 đến 17 tuổi. Và trong vài năm qua, một số thương hiệu như Duolingo và Hasbro’s Nerf đã thuê những người thuộc Thế hệ Z làm nhân viên chính thức để phụ trách tài khoản TikTok của họ, nhưng họ không phải là tiêu chuẩn.
“Nếu bạn nghĩ về số lượng thương hiệu có sự hiện diện thực sự mạnh mẽ của TikTok, thì đó chỉ là một số ít so với các thương hiệu có sự hiện diện mạnh mẽ của Instagram, nghĩa là tất cả mọi người,” Mae Karwowski, giám đốc điều hành của công ty người có ảnh hưởng Rõ ràng cho biết. “Video khó thực hiện hơn rất nhiều đối với các thương hiệu và khi đó bản chất trực tiếp của TikTok không phù hợp với mô hình hiện tại của họ.”
Cô ấy nói thêm: “Thật ý nghĩa khi thuê những người trẻ tuổi và hiểu được điều đó.
Và thế hệ trẻ tỏ ra thích thú. Frutero, một thương hiệu kem trái cây nhiệt đới được thành lập vào tháng 5 năm 2020, cho biết họ đã nhận được hơn 250 đơn đăng ký sau khi quảng cáo chương trình thực tập dành cho người sáng tạo trên TikTok. (Các kỹ năng mong muốn bao gồm “khả năng hài hước và tạo meme.”) Mặc dù Frutero chỉ có ba nhân viên toàn thời gian, nhưng họ đang cân nhắc việc thuê ba hoặc bốn thực tập sinh để tạo video TikTok dựa trên sự quan tâm rất nhiều đến công việc, Vedant Saboo, một nhân viên cho biết. đồng sáng lập.
Ông Saboo cho biết, người tiêu dùng kem chủ yếu là trẻ em, Gen Z-ers và những người trên 50 tuổi. Và ngay cả khi quảng cáo của công ty trên Facebook và Instagram đã tiếp cận được những người tiêu dùng thuộc thế hệ thiên niên kỷ trở lên, ông Saboo, 31 tuổi, cho biết thương hiệu đạt được một bức tường với những người trẻ tuổi. Frutero đã huy động đủ tiền để thuê một công ty tiếp thị, anh ấy tiếp tục, nhưng cuối cùng, anh ấy không hào hứng với việc “sáng tạo nội dung chuyên nghiệp”.
QUẢNG CÁO
“Tôi không biết tại sao, nhưng đó không phải là cảm giác thô sơ trên TikTok,” anh ấy nói. “Tôi nhận thấy rằng hầu hết các công ty tuyển dụng thế hệ thiên niên kỷ này, họ không hiểu được sự thô sơ của TikTok cũng như những người trẻ tuổi.”
Anh ấy nói thêm, “Cách tốt nhất để làm điều đó là chỉ thuê các sinh viên thực tập đại học.”
Anh ấy lạc quan rằng một thực tập sinh — hoặc các thực tập sinh — có thể tạo ra nội dung TikTok hấp dẫn để giúp Frutero quảng bá công việc của mình với những người nông dân ở Colombia và phổ biến các ý tưởng như kết hợp kem với bánh churros. Sinh viên đại học cũng có nhiều khả năng biết những gì phổ biến và thậm chí đạt được chén thánh của một xu hướng lan truyền, ông Saboo nói, nói một cách đầy ngưỡng mộ về thời điểm năm ngoái khi một công thức mì ống được chia sẻ rộng rãi trên TikTok đến mức nó đã khiến phô mai feta tạm thời được ưa chuộng . bán hết tại một số cửa hàng tạp hóa. “Đó là nội dung mà bạn không thấy trên Facebook hoặc Instagram,” anh ấy nói.
Một thương hiệu khác có tên Smackin’ Sunflower Seeds, được thành lập vào năm 2019, cũng đã tìm kiếm một thực tập sinh TikTok để giúp mở rộng kênh của mình, vốn đã có hơn 160.000 người theo dõi . Những người sáng lập của nó coi vị trí đã thu hút hơn 100 ứng viên này là sự bổ sung của một “thành viên diễn viên”, nhấn mạnh khả năng hiển thị của các thực tập sinh ở những vị trí này.
Cole Schaefer, người đồng sáng lập thương hiệu cho biết: “Chúng tôi xem kênh TikTok của mình như một chương trình truyền hình. Anh cho biết tài khoản của nó đã thu hút người theo dõi khi chia sẻ câu chuyện của những người sáng lập về việc cố gắng xây dựng một thương hiệu đồ ăn nhẹ cho Genn Z-ers. Anh ấy nói: “Chúng tôi muốn mang đến những nhân vật khác và những tính cách khác.
Anh Schaefer, 24 tuổi, nói rằng anh được truyền cảm hứng từ các nhân vật bit xuất hiện trong các video của siêu sao YouTube Mr. Beast và doanh nhân Gary Vaynerchuk, và người thực tập sẽ đóng vai trò tương tự đối với anh và người đồng sáng lập. Ông Schaefer nói: “Thỉnh thoảng, họ sẽ xuất hiện khuôn mặt của mình trong các video, nhưng chủ yếu là họ sẽ nắm bắt được “thương hiệu là gì và sản xuất nội dung xoay quanh điều đó”.
Trung tâm Rosedale, trung tâm mua sắm ở Minnesota, gần đây đã nhận được hơn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập dành cho người sáng tạo TikTok. Chương trình này đã sản xuất nội dung cho thấy các sinh viên đang quảng bá bánh quy và các cửa hàng mới của Dì Anne. Molly King, giám đốc tiếp thị của Rosedale cho biết: “Rất ít trung tâm mua sắm sử dụng TikTok nên “đó là một cách tuyệt vời để giúp chúng tôi khác biệt và đánh bắt cá ở đâu”.
Bà King, 53 tuổi, cho biết bà tin rằng mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể tạo ra nội dung TikTok phổ biến, nhưng sẽ rất hữu ích khi làm việc với sinh viên vì trung tâm mua sắm, nơi có khoảng 5.700 người theo dõi trên ứng dụng, đang cố gắng thu hút người mua sắm Thế hệ Z.
Năm ngoái, một bài đăng trên TikTok của một thực tập sinh về cửa hàng Lululemon mới của trung tâm mua sắm đã cho thấy mức độ ảnh hưởng của nội dung trên ứng dụng, sau khi nó thu hút hơn 100.000 lượt xem và thu hút đám đông đến dự lễ khai trương. Cô King nói: “Nó giống như, Ôi trời ơi, điều này thực sự hiệu quả. Cô ấy nói, không chỉ những người trẻ tuổi hơn, mà cả “những người trẻ tuổi và mẹ của họ có thẻ tín dụng.”
Cô Lacke, sinh viên làm việc với Claire’s, nói rằng cô hiểu lý do tại sao các thương hiệu muốn sinh viên đại học trợ giúp các bài đăng trên TikTok của họ, đồng thời nói thêm rằng những người trẻ tuổi có xu hướng biết điều gì hài hước và phù hợp trên ứng dụng.
Cô ấy nói: “Nó có một cách đăng rất độc đáo và tôi có thể thấy nó có thể gây nhầm lẫn như thế nào đối với những người quản lý cấp cao hơn, những người có thể không sử dụng TikTok. “Nhưng đối với sinh viên đại học và Gen Z nói chung, điều đó đến một cách tự nhiên.”
Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….
Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua
hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .