Chúng tôi đã chạy Quảng cáo TikTok cho một số khách hàng trong năm qua, thu được kết quả đáng kinh ngạc, nhưng sử dụng một chiến lược truyền thông hoàn toàn khác. Bây giờ, tôi muốn chia sẻ một số phương pháp hay nhất mà chúng tôi đã học được sau quá trình thử nghiệm A/B liên tục trong nền tảng:
1. Tạo với Video dọc
Về bản chất, TikTok là một nền tảng dọc và để tối đa hóa trải nghiệm của người dùng và thương hiệu, tất cả nội dung video của bạn phải trông tự nhiên nhất có thể, phù hợp với thông số quảng cáo. Mặc dù video vuông được chấp nhận tải lên và quảng cáo, nhưng video 9:16 có nhiều cơ hội có hiệu suất tốt hơn
2. Bắt đầu với một hình ảnh có tác động mạnh hoặc một đoạn giới thiệu hiệu quả
Hãy luôn nhớ rằng người dùng có thể vuốt lên video tiếp theo một cách dễ dàng và nhanh chóng trừ khi bạn thu hút sự chú ý của họ để tiếp tục xem video đó. Một cái gì đó gây sốc, bắt mắt ở đầu video hoặc một “kịch bản” tối thiểu khiến khán giả hồi hộp tiếp tục xem video của bạn, có thể tăng mức độ tương tác và do đó, hiệu suất.
3. Suy nghĩ cùng âm nhạc
TikTok là một nền tảng âm nhạc (Musical.ly ra đời) và tất cả các video TikTok đều tự động phát khi bật âm thanh. Kết hợp video của bạn với nhịp điệu và tiếng trống của nhạc/âm thanh sẽ làm cho quảng cáo của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn hơn, thu hút sự chú ý của người dùng. (Gợi ý, tìm kiếm các bài hát/âm thanh phổ biến trên GEO mà bạn đang quảng cáo trên đó).
4. Ngắn gọn, xúc tích
Sự mới mẻ và tốc độ của nội dung trên TikTok (nhân tiện, đây là một trong những đặc điểm tốt nhất của nó), khiến người dùng có thể không xem hết toàn bộ video của bạn (chắc chắn là điều mà bạn gặp phải ở các kênh khác). Đảm bảo bao gồm tất cả thông tin quan trọng về sản phẩm, ứng dụng hoặc trò chơi của bạn trong chú thích. Bạn có tối đa 60 giây nhưng chúng tôi khuyên bạn nên từ 10 đến 25 giây.
5. Dựa vào xu hướng
Dù là âm nhạc thịnh hành, hiệu ứng, khiêu vũ hay thử thách, nếu bạn có thể điều chỉnh thông điệp của mình cho phù hợp với bất kỳ nội dung nào trong số đó, nhìn chung nội dung này sẽ vượt trội so với các nội dung khác. Người dùng đang xem gì? Những thách thức mới hấp dẫn là gì? Điệu nhảy yêu thích hàng đầu của tuần trước là gì? Tìm hiểu sâu về nền tảng, tìm ra đâu là xu hướng hoàn toàn mới (hoặc hỏi Đối tác tiếp thị TikTok của bạn) và sử dụng chúng theo cách có lợi cho bạn!
6. Nội dung do người dùng tạo chiếm ưu thế!
Như tôi đã đề cập ở phần đầu, TikTok đã thách thức tất cả các công ty và nhà tiếp thị ở khía cạnh sản xuất sáng tạo và cách chúng ta phải truyền đạt sản phẩm, ứng dụng, trò chơi, giá trị gia tăng, tính năng, v.v. để thích ứng với cách giao tiếp mới này và do đó, với chiến lược tiếp thị của bạn. Sử dụng quảng cáo truyền thống (hoạt động hiệu quả nhất ở các kênh khác), có thể không hoạt động trong TikTok.
Nội dung này không phải là thứ chỉ được lên kế hoạch và sản xuất tại một studio; bạn cần tìm hiểu sâu về nền tảng, cuộn, phân tích hành vi và suy nghĩ như một TikToker. Và ấn bản ở đây phải có nguồn gốc từ TikTok càng tốt.