Các ứng dụng thương mại điện tử thế hệ tiếp theo của Trung Quốc, do Temu, Shein và TikTok Shop dẫn đầu, đã gây được sự chú ý vào năm ngoái với tư cách là những nhà bán lẻ trực tuyến mới nổi tại các thị trường tiêu dùng lớn trên thế giới, bao gồm cả Mỹ. Theo SCMP, chiến lược cạnh tranh về giá của họ đã đặt ra thách thức cho một số ông lớn lâu đời hơn, trong đó có gã khổng lồ Amazon.
Theo Zhang Yi, CEO của công ty nghiên cứu thị trường iiMedia (Quảng Đông, Trung Quốc), những ứng dụng này được tạo ra cho thị trường nước ngoài, thu hút người tiêu dùng quốc tế với giá phải chăng và dịch vụ giao hàng nhanh chóng. Đồng thời, chúng cũng bỏ qua các trung gian như nhà xuất khẩu, nhà bán buôn và bán lẻ truyền thống.
TikTok Shop, được ông lớn công nghệ ByteDance ra mắt ở Mỹ vào tháng 11 năm ngoái nhằm tận dụng cơ sở người dùng khổng lồ của ứng dụng video ngắn nổi tiếng toàn cầu TikTok. Chỉ riêng ở Mỹ, TikTok đã có hơn 100 triệu người dùng tích cực.
TikTok Shop cho phép người bán, các thương hiệu và người sáng tạo giới thiệu cũng như bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok thông qua video, livestream và tab giới thiệu sản phẩm.
Sự mở rộng ra thị trường quốc tế phản ánh cách các nhà điều hành những ứng dụng này tìm kiếm nhiều cơ hội kinh doanh hơn bên ngoài Trung Quốc – nơi chi tiêu của người tiêu dùng đã suy yếu.
Zhang của iiMedia nhận định: “Thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc đã ở giai đoạn chín muồi”.
Zhang chỉ ra rằng kỷ nguyên tăng trưởng cao ở Trung Quốc đối với những công ty như Alibaba, JD.com và Pinduoduo phần lớn đã qua. Do đó, tất cả các công ty này đều muốn tấn công các thị trường mới ở nước ngoài.
Ví dụ, TikTok Shop đã mời nhiều KOL và người bán hàng ở Mỹ hợp tác với nền tảng bán hàng trực tuyến của mình. Điều này được đánh giá là có thể giúp họ tăng cường các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ngoài Mỹ, các ứng dụng thương mại điện tử của Trung Quốc cũng đang gặt hái thành công ở châu Á. Ví dụ, TikTok Shop đã đạt doanh thu 1,69 nghìn tỷ đồng (tương đương 72 triệu USD) tại Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái, theo công ty tư vấn thương mại điện tử Metric.vn.
Nam?
TikTok Shop đã đạt doanh thu 1,69 nghìn tỷ đồng (tương đương 72 triệu USD) tại Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái.
- 28-12-2022 Thế lực mới TikTok Shop “phả hơi nóng” vào các anh lớn TMĐT: Doanh thu tháng 11…
- 28-12-2022 Thế lực mới TikTok Shop “phả hơi nóng” vào các anh lớn TMĐT: Doanh thu tháng 11…
- 02-12-2022 Bí quyết dành cho thương hiệu tại những ngày sale đôi trên TikTok Shop
Các ứng dụng thương mại điện tử thế hệ tiếp theo của Trung Quốc, do Temu, Shein và TikTok Shop dẫn đầu, đã gây được sự chú ý vào năm ngoái với tư cách là những nhà bán lẻ trực tuyến mới nổi tại các thị trường tiêu dùng lớn trên thế giới, bao gồm cả Mỹ. Theo SCMP, chiến lược cạnh tranh về giá của họ đã đặt ra thách thức cho một số ông lớn lâu đời hơn, trong đó có gã khổng lồ Amazon.
Theo Zhang Yi, CEO của công ty nghiên cứu thị trường iiMedia (Quảng Đông, Trung Quốc), những ứng dụng này được tạo ra cho thị trường nước ngoài, thu hút người tiêu dùng quốc tế với giá phải chăng và dịch vụ giao hàng nhanh chóng. Đồng thời, chúng cũng bỏ qua các trung gian như nhà xuất khẩu, nhà bán buôn và bán lẻ truyền thống.
TikTok Shop, được ông lớn công nghệ ByteDance ra mắt ở Mỹ vào tháng 11 năm ngoái nhằm tận dụng cơ sở người dùng khổng lồ của ứng dụng video ngắn nổi tiếng toàn cầu TikTok. Chỉ riêng ở Mỹ, TikTok đã có hơn 100 triệu người dùng tích cực.
TikTok Shop cho phép người bán, các thương hiệu và người sáng tạo giới thiệu cũng như bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok thông qua video, livestream và tab giới thiệu sản phẩm.
Sự mở rộng ra thị trường quốc tế phản ánh cách các nhà điều hành những ứng dụng này tìm kiếm nhiều cơ hội kinh doanh hơn bên ngoài Trung Quốc – nơi chi tiêu của người tiêu dùng đã suy yếu.
Zhang của iiMedia nhận định: “Thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc đã ở giai đoạn chín muồi”.
Zhang chỉ ra rằng kỷ nguyên tăng trưởng cao ở Trung Quốc đối với những công ty như Alibaba, JD.com và Pinduoduo phần lớn đã qua. Do đó, tất cả các công ty này đều muốn tấn công các thị trường mới ở nước ngoài.
Ví dụ, TikTok Shop đã mời nhiều KOL và người bán hàng ở Mỹ hợp tác với nền tảng bán hàng trực tuyến của mình. Điều này được đánh giá là có thể giúp họ tăng cường các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ngoài Mỹ, các ứng dụng thương mại điện tử của Trung Quốc cũng đang gặt hái thành công ở châu Á. Ví dụ, TikTok Shop đã đạt doanh thu 1,69 nghìn tỷ đồng (tương đương 72 triệu USD) tại Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái, theo công ty tư vấn thương mại điện tử Metric.vn.
Đây là nền tảng mua sắm giá rẻ toàn cầu được gã khổng lồ thương mại điện tử Pinduoduo của Trung Quốc giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái. Trước đó, vào tháng 11 và 12/2022, Temu cũng là ứng dụng được tài về nhiều nhất ở Mỹ, theo Sensor Tower. Tính đến cuối năm ngoái, Temu đã có 13,6 triệu lượt cài đặt ở Mỹ, tương đương 96% tổng số lượt cài đặt trên toàn cầu của nền tảng này.
Sự nổi tiếng của Temu, đã thu hút người tiêu dùng Mỹ mua hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc như găng tay mùa đông có giá 4,09 USD. Temu được đánh giá là đang tiếp bước thành công của nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein. Năm 2021, Shein đã vượt qua Amazon để trở thành ứng dụng mua sắm được tải xuống nhiều nhất ở Bắc Mỹ nhờ các mặt hàng giá rẻ như quần legging giá 5,5 USD hay áo phao giá 9,9 USD.
Shein, được thành lập tại Nam Kinh – thủ phủ phía đông tỉnh Giang Tô, năm 2008 bởi Chris Xu Yangtian.
Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….
Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua
hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .