TikTok là một mạng xã hội video nơi mọi người chia sẻ các clip ngắn được truyền cảm hứng bởi âm nhạc. Với các clip ngắn ấn tượng và thịnh hành, TikTok đã tạo nên những làn sóng mới và ngày càng khẳng định vị thế của mình trong xu hướng giới trẻ toàn cầu. Nhờ đó, TikTok cũng đã trở thành một nền tảng quảng cáo mới với tiềm năng khai thác lớn và chi phí thấp.
Để mở được gian hàng Tiktok Shop, các nhà bán hàng là doanh nghiệp/nhãn hàng cần đạt các điều kiện sau:
Đối với nhà bán hàng cá nhân:
Còn đối với CREATOR bạn cần lưu ý:
Lưu ý: Giấy tờ có liên quan bắt buộc scan màu, không chấp nhận ảnh chụp màn hình hay ảnh bị che mờ, in nghiêng, cắt xèn nội dung.
Để bắt đầu bán hàng trên Tiktok Shop thì đầu tiên bạn cần mở gian hàng Tiktok Shop. Chi tiết LPTech sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản Tiktok Shop chỉ với vài bước ai cũng có thể thực hiện được.
Lưu ý: Tiktok Shop là một công cụ của Tiktok Business Account. Do đó bạn cần có kênh BA để đăng ký Tiktok Shop.
Bước 1: Truy cập vào link đăng ký Https://Seller-Vn.TikTok.Com/
Bước 2: Click vào Đăng ký để đăng ký tài khoản cho thành viên mới.
Bước 3: Chọn phương thức trên giao diện Đăng nhập vào tài khoản. Tiếp theo nhập thông tin yêu cầu vào Tiktok.
Bước 4: Xác nhận nhấn vào nút Uỷ quyền cho Tiktok Shop.
Bước 5: Nhập Số điện thoại, mã xác minh và email. Sau đó nhấn Next nữa là hoàn tất bước đăng ký Tiktok Shop. Ngay sau khi đăng ký tài khoản thành công thì người bán cần tải lên căn cước công dân hoặc hộ chiếu, để xác minh danh tính với tiktok. Với doanh nghiệp cần tải lên Giấy phép kinh doanh và mã số thuế của doanh nghiệp. Tiktok cần khoảng 3 ngày để xác minh.
Tại Việt Nam, các nội dung thư giãn như video hài ngắn, diễn xuất, vlog, thử nghiệm, … được cực kì nhiều người quan tâm.
Ngoài ra các content reup hay reaction các chương trình có tiếng như Rap Việt, Chạy đi chờ chi, Người ấy là ai, … cũng nhận được khá nhiều lượt quan tâm.
Nếu bạn là người mới chơi Tiktok nhưng không có nhiều thời gian đầu tư vào phát triển các nội dung mang đậm chất riêng của mình thì đây là cách khả thi nhất. Với nguồn cảm hứng vô tận kết hợp với năng lực đến gần hơn với khán giả cao, bạn có thể dễ dàng bước đi những bước đầu tiên trong quá trình trở thành nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok.
TikToker Lê Chí Linh (@lechilinh88) là một trong những account tạo ra kiểu thông tin drama thành công với cấu trúc “đầu cuối không tương ứng”. Những kiểu thông tin của anh thường khai thác đời sống thường ngày như chuyện sợ vợ, chuyện kinh doanh thất bại, chuyện thương thuyết, công việc… Lê Chí Linh hiện tại có 3.7 triệu follower, một trong những sản phẩm “triệu view” gần đây là “những người hùng thầm lặng”, đạt con số “khủng” hơn 12 triệu view.
Không những những dancer chuyên nghiệp, Tiktok còn là nơi tạo ra những Tiktoker biết nhảy. Mặc dù cấp độ chuyên nghiệp không nên đề cao tuy nhiên nhảy là một trong các content luôn xuất hiện trong TOP TRENDING của các TikKoker.
Từ những vũ đạo nhất định đến những động tác nhỏ trong một đoạn nhạc ngắn cũng thu hút được rất nhiều lượt xem xuất phát từ người xem Tiktok.
Từ đây dẫn đến sự ra đời của cực kì nhiều dạng nội dung liên quan đến nhảy như biên đạo động tác cho các đoạn nhạc ngắn đang thịnh hành, nhảy theo trend, chỉ dẫn nhảy, …
Lí giải cho câu hỏi tại sao nội dung này liên tục đạt TOP TRENDING là vì ai cũng có thể thực hiện được, bất kỳ kênh nào làm về topic nào hay bất kỳ một cá nhân nào tham gia Tiktok đều có thể sản xuất một video nhảy nhót với mục tiêu giải trí. Việc làm này khiến toàn bộ mọi người đều chú ý tới dạng nội dung này và luôn mong muốn có ít nhất một clip nhảy nhót trên trang cá nhân TikTok của mình.
Gần đây đã có trend “Ngày của mẹ” trên TikTok đã thu hút được hàng triệu người tham dự. Với thông tin dễ thực hiện, để trực diện camera vào mặt và TikTok sẽ cho bạn thấy bạn giống mẹ như thế nào. Trend này được coi như một trend “kép” khi vừa bắt nhịp ngày của mẹ, vừa sử dụng bài hát Love Rosie đang được giới trẻ yêu thích của Thiều Bảo Trâm.
Review được “đề xuất” vì tạo được sự tin tưởng và cung cấp những nội dung có ích cho người dùng.
Đây chính là dạng chủ đề TikTok truyền ý tưởng cho người coi thông qua lời nói & thực hiện. tùy thuộc theo đối tượng nhắm đến khác nhau mà có những thông tin khác. Dạng clip này có thể giúp bạn truyền năng lượng tích cực của mình đến với khán giả của mình.
Ví dụ: Kênh @vothingochuyen (406.1K người theo dõi) chuyên làm những clip về dạng triết lý sống, tình yêu, đời sống trên thực tế. đem tới cho người coi những cảm giác và động lực trong cuộc sống.
Đây là những dạng clip về giáo dục phổ thông (Toán Lý Hóa), tài chính, kinh tế, tâm lý học,…chủ đề TikTok này đưa cho người xem một lượng kiến thức khi họ coi video của mình.
Ví dụ: Kênh @thaytranduc (400.6k lượt theo dõi) bổ sung những kiến thức về bộ môn vật lý cực kì thú vị.
Kênh @bsbuimai (647.8k lượt theo dõi) chuyên cung cấp những kiến thức về sức khỏe thân quen trong cuộc sống thường nhật cũng đều được rất nhiều người đón nhận.
Giáo dục (Education) là 1 trong các chủ đề hot trên TikTok
Topic này là những dạng clip về các sản phẩm công nghệ hoặc có sự liên quan đến công nghệ.
Ví dụ: Kênh @bimatgoogle (1.5M lượt theo dõi) chuyên về mách nhỏ những bí mật có ích từ iPhone, Google, Chrome, góc nhìn công nghệ…
Để video TikTok lên xu hướng, bạn cần thực hiện các bước sau:
Dưới đây là một số mẹo cụ thể để tạo video TikTok chất lượng:
Với sự nỗ lực và kiên trì, bạn sẽ có thể tạo ra những video TikTok chất lượng và thu hút được nhiều người xem.
Cách xem báo cáo trong TikTok Shop
Bạn có thể xem báo cáo về hiệu quả kinh doanh của mình trong TikTok Shop bằng cách thực hiện các bước sau:
Báo cáo trong TikTok Shop bao gồm các thông tin sau:
Bạn có thể xem báo cáo theo ngày, tuần, tháng, hoặc năm. Bạn cũng có thể xem báo cáo theo từng sản phẩm hoặc theo từng danh mục sản phẩm.
Cách rút tiền trong TikTok Shop
Để rút tiền từ TikTok Shop, bạn cần thực hiện các bước sau:
Bạn cần liên kết tài khoản ngân hàng của mình với TikTok Shop trước khi có thể rút tiền. Để liên kết tài khoản ngân hàng, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn của TikTok.
Sau khi đã liên kết tài khoản ngân hàng, bạn có thể rút tiền từ TikTok Shop với số tiền tối thiểu là 100.000 đồng. Thời gian xử lý yêu cầu rút tiền là 3-5 ngày làm việc.
Lưu ý:
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn xem báo cáo và rút tiền trong TikTok Shop một cách dễ dàng.
Để livestream trên TikTok, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
Nếu tài khoản TikTok của bạn đáp ứng đủ các điều kiện trên, bạn có thể livestream theo các bước sau:
Các bước chi tiết:
Lưu ý:
Một số mẹo livestream trên TikTok
Có nhiều lý do để chạy quảng cáo TikTok Shop, bao gồm:
Dưới đây là một số lợi ích cụ thể của việc chạy quảng cáo TikTok Shop:
Nếu bạn đang kinh doanh trên TikTok, bạn nên cân nhắc chạy quảng cáo TikTok Shop để tăng hiệu quả kinh doanh của mình.
Ngoài ra trong khóa học cũng sẽ chia sẻ một số thủ thuật và mẹo cực hay để giúp bạn bán hàng dễ dàng trên tiktok shop
Chi tiết về khóa học xin liên hệ : 039 8888 848 để được tư vấn tận tình
1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…
TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…
Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…
TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…
Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…
Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…