Dự án #LearnOnTikTok thu hút 330 tỷ lượt xem trên nền tảng TikTok với sự tham gia của hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung đa lĩnh vực.
Sau hai năm xây dựng, hashtag #LearnOnTikTok đã trở thành nơi tiếp nhận kiến thức thông qua hình thức truyền tải video ngắn. Thời điểm ra đời là một trong những yếu tố then chốt tạo nên thành tích này. Năm 2020, thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, khi các hình thức giáo dục truyền thống có điểm hạn chế, các bạn trẻ dần đón nhận những thông tin hữu ích và tích cực từ nền tảng trước đó chỉ mang tính giải trí.
Bên cạnh đó, với mô hình chia sẻ kiến thức đa chiều, dự án cũng khuyến khích người dùng phát triển kỹ năng và trí lực cần thiết cho việc học tập suốt đời. Cụ thể, TikTok được thiết kế để giúp mọi người dễ dàng người sáng tạo nội dung, chia sẻ thông tin và tìm kiếm khán giả. Song song, tầm ảnh hưởng cũng được coi là một sự công nhận mới, tức, kỹ năng và khả năng thể hiện hấp dẫn sẽ mang lại cho người dùng quyền hạn và tăng sức tác động đến cộng đồng.
Thông qua dự án, nhiều nhà sáng tạo nội dung có thể tạo nên thương hiệu cá nhân thông qua tầm hiểu biết của mình. Trong đó có Thế Vũ (@thevuday) – người mang lại nhiều thông tin cụ thể về đồ ăn địa phương, giá cả đi lại hay các dịch vụ giúp người xem có cái nhìn khách quan và tham khảo cho chuyến đi của mình. Hay Trần Việt Phương (@travip) cũng sở hữu kênh TikTok hơn 1 triệu lượt theo dõi bằng cách chia sẻ trải nghiệm những nơi đã đi qua.
Với phương châm truyền tải kiến thức đa lĩnh vực, #LearnOnTikTok mở rộng thêm nhiều nhóm nhỏ, nổi bật là cộng đồng #GocLamDep và #AnCungTikTok. Trong đó, kênh TikTok @huyenzenda94 thu hút hàng triệu lượt xem mẹo tập đốt mỡ hiệu quả và giữ cho mình một cơ thể khỏe mạnh. Cô nàng Tê Linh tận dụng niềm thích và sự hiểu biết về thời trang để hướng dẫn cách phối đồ, chia sẻ thêm nhiều kiến thức chuyên sâu, từ trong nước đến quốc tế, như là nguồn gốc của các thương hiệu, hay những câu chuyện bên lề của các sản phẩm, từ đó, giúp người xem hiểu rõ bản chất hơn. Bên cạnh đó, Linh cũng thường xuyên chia sẻ trải nghiệm những sản phẩm thuộc các thương hiệu khác nhau. Từ đó, các bạn trẻ có thể dễ dàng trong việc mua sắm và lựa chọn quần áo.
Để kỷ niệm hành trình hai năm ra mắt, từ ngày 5/9 đến 18/9, TikTok sẽ mở rachặng đường vinh danh mới với thông điệp “Một điều mà hai năm qua chưa ai nói cho bạn biết…” với mong muốn đón nhận thêm nhiều nội dung ý nghĩa và tích cực từ phía người dùng.
Bên cạnh đó, nền tảng này cũng đưa ra hàng loạt giải thưởng đến hàng chục triệu đồng và các phần quà giá trị cho những người thắng giải. Top 200 người có kết quả cao nhất ở chiến dịch sẽ giành tấm vé tham dự tiệc vinh danh với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, tổ chức vào tối 23/9 tại TP HCM.