Với chiến dịch #LearnOnTikTok, các video ngắn mang chủ đề giáo dục, cung cấp kiến thức ngày càng trở nên thu hút người dùng. Các nhà sáng tạo nội dung ở mảng này cũng đạt được lượng view đáng mơ ước không thua kém người nổi tiếng.
TikTok vừa kỷ niệm 2 năm chiến dịch #LearnOnTikTok vào ngày 8.9. Đây là dịp nhìn lại hành trình lan tỏa kiến thức ở các lĩnh vực trên nền tảng với cột mốc hơn 9,4 triệu video và 329 tỉ lượt xem, gấp 31 lần so với năm đầu tiên. Bước sang năm thứ 3, chiến dịch #LearnOnTikTok tiếp tục được triển khai với chủ đề “Vũ trụ kiến thức” nhằm mang đến một kho tàng kiến thức đa dạng cho người dùng.
#LearnOnTikTok là chiến dịch tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung chuyên mảng giáo dục và khuyến khích xu hướng chia sẻ kiến thức bổ ích trên nền tảng nàyTIKTOK |
Sự kiện cũng tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ kiến thức trên nền tảng. Trong năm qua, các hashtag ở từng mảng nội dung trên TikTok mang về những con số ấn tượng: #GocLamDep (18,1 tỉ lượt xem), #HocCungTikTok (18,8 tỉ lượt xem), #SongKhoe247 (10,7 tỉ lượt xem), #ThanhCongNghe (15,4 tỉ lượt xem), #GocSangTao (5,2 tỉ lượt xem).
Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kiến thức, TikTok đánh dấu việc trở thành nơi lưu giữ các kỷ niệm học đường của nhóm người dùng là học sinh, sinh viên thông qua 2 hashtag: #MuaTotNghiep (đạt 894 nghìn video và hơn 5,9 tỉ lượt xem) và #DaiHocCoGiVui (đạt 187 nghìn video với 2,7 tỉ lượt xem). Đặc biệt, TikTok đã triển khai #TuSachTikTok – kỷ niệm Ngày sách và Văn hóa đọc lần đầu tiên tại Việt Nam (21.4.2022) và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dùng yêu sách với hơn 127 nghìn video và 422 triệu lượt xem.
TikToker Cao Cường Vũ được nhiều người biết đến nhờ những video chia sẻ kiến thức về vũ trụ, khoa họcCHỤP MÀN HÌNH |
https://api.dable.io/widgets/id/G7ZJbw7W/users/12191051.1652003825603?from=https%3A%2F%2Fthanhnien.vn%2Fchu-de-lam-dep-song-khoe-thu-hut-hang-ti-luot-xem-tren-tiktok-post1499282.html&url=https%3A%2F%2Fthanhnien.vn%2Fchu-de-lam-dep-song-khoe-thu-hut-hang-ti-luot-xem-tren-tiktok-post1499282.html&ref=https%3A%2F%2Fthanhnien.vn%2Ftiktok%2F%3Ftrang%3D4&cid=12191051.1652003825603&uid=12191051.1652003825603&site=thanhnien.vn&gdpr=0&id=dablewidget_G7ZJbw7W&category1=Gi%E1%BA%A3i%20tr%C3%AD&ad_params=%7B%7D&item_id=1499282&item_pub_date=2022-09-13T06%3A54%3A42%2B0700&pixel_ratio=1&ua=Mozilla%2F5.0%20(Windows%20NT%206.2%3B%20Win64%3B%20×64)%20AppleWebKit%2F537.36%20(KHTML%2C%20like%20Gecko)%20Chrome%2F107.0.5304.107%20Safari%2F537.36&client_width=1349&network=non-wifi&lang=vi&is_top_win=1&top_win_accessible=1&is_lazyload=0&inarticle_init=1
“Vũ trụ kiến thức” của #LearnOnTikTok có sự đóng góp của hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng lớn trong nhóm cộng đồng chuyên biệt. Các gương mặt nhà sáng tạo nổi bật phải kể đến: Cao Cường Vũ (@caocuongvu, 3,9 triệu lượt theo dõi) – nhà sáng tạo nội dung mảng vũ trụ, khoa học và review đồ dùng hữu dụng; Duy Thẩm (@duythamchannel, 3,9 triệu người theo dõi) – reviewer mảng công nghệ cùng lối làm video vui nhộn; Huỳnh Duy Khương (@huynhduykhuongofficial, 1,3 triệu người theo dõi) – chuyên gia tư vấn, chia sẻ kỹ năng làm việc, ứng xử và lãnh đạo; Bác sĩ Huy (@bacsi.huy, 646 nghìn người theo dõi) – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Y dược với những video trang bị kiến thức sức khỏe; Nam Vlog (@namtrh, 817 nghìn người theo dõi) được biết đến qua các video chia sẻ công thức nấu ăn hấp dẫn…
Một video chia sẻ kiến thức về lịch sử, triết học của TikToker Huỳnh Duy KhươngCHỤP MÀN HÌNH |
Đặc biệt, từ ngày 5.9 đến hết ngày 18.9.2022, TikTok tổ chức cuộc thi dành cho người dùng đã đồng hành cùng #LearnOnTikTok trong hai năm qua. Cụ thể người dùng sẽ được sáng tạo video chia sẻ kiến thức của riêng mình và để gửi đi thông điệp theo chủ đề: “Một điều mà 2 năm qua chưa ai nói cho bạn biết…” với nhiều giải thưởng.