Khóa Học Tiktok

5 Chiến thuật TikTok marketing trong bán hàng

Lợi ích của TikTok marketing đối với doanh nghiệp trên Shopee/Lazada là gì?

Mặc dù TikTok Marketing ban đầu được tạo ra để thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi, nhưng số lượng thế hệ cũ sử dụng nền tảng này đang tăng lên nhanh chóng. Trên thực tế, 31,9% tổng số người dùng TikTok ở độ tuổi từ 24 đến 34.

Thuật toán của TikTok cung cấp một sân chơi bình đẳng cho những người sáng tạo nội dung. Bạn không cần phải thuê một nhà quay phim hoặc biên tập viên chuyên nghiệp để đạt được 1 triệu lượt xem. Hoạt động dễ dàng và cơ sở người dùng lớn.

TikTok cũng đã mở rộng dịch vụ thương mại điện tử của mình trong những năm qua. TikTok bắt đầu như một liên kết đơn giản và phát triển thành phát trực tiếp trong khi hiển thị quảng cáo sản phẩm Shopify. TikTok marketing

Tính năng thương mại điện tử TikTok Marketing

Quan hệ đối tác giữa TikTok và Shopify và các nền tảng thương mại điện tử khác. Trao quyền cho các đại lý của bạn với một loạt các giải pháp dịch vụ. Dưới đây là các tính năng tiếp thị TikTok bạn có thể sử dụng:

Liên kết sản phẩm (Link Bio) – Hiệu quả nếu bạn muốn làm nổi bật một mục cụ thể trong video của mình. Người bán có thể chọn một hoặc nhiều sản phẩm từ danh mục. Người dùng có thể tìm thấy các sản phẩm nổi bật mà không cần rời khỏi ứng dụng.

TikTok Shop – Mua trực tiếp: Giúp các doanh nghiệp tương tác với khán giả của họ trong thời gian thực, xây dựng kết nối và cuối cùng là thúc đẩy chuyển đổi.
Quảng cáo bộ sưu tập: Cho phép thương hiệu và người bán đưa thẻ sản phẩm vào nguồn cấp tin tức. Thu hẹp khoảng cách giữa khám phá và hành động một cách hiệu quả.TikTok marketing

Khi người dùng chạm vào thẻ, trang thư viện tải nhanh sẽ hiển thị ngay lập tức. Từ đó, khách hàng có thể duyệt và mua nhiều sản phẩm hơn.
Quảng cáo trưng bày động: Nâng cao nhận thức bằng cách quảng cáo các sản phẩm có liên quan cho người mua tiềm năng TikTok marketing. Người bán có thể quảng cáo hàng nghìn sản phẩm và quảng cáo được cá nhân hóa. Những quảng cáo này được hiển thị cho đối tượng có cùng sở thích dựa trên hoạt động của họ.

Hoạt động và tương tác của người dùng

Thời gian trung bình người dùng dành cho TikTok là 52 phút mỗi ngày. Và 90% những người dùng đó truy cập mỗi ngày. Nếu hoạt động tiếp thị TikTok của bạn thông báo về đối tượng người dùng của bạn, thì đó là một cơ hội tuyệt vời. Trao quyền cho người bán để tiếp cận đối tượng rộng hơn với một phần nội dung.

Ngoài ra, nghiên cứu dự đoán rằng đến năm 2025, 54,9% nhà tiếp thị sẽ hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu của họ trên TikTok. Và 66,4% các nhà tiếp thị có ảnh hưởng sử dụng nền tảng này. Nhiều ứng dụng phát triển để cạnh tranh với TikTok marketing, nhưng nó vẫn phổ biến.

Tiếp cận TikTok Marketing thị trường mới

Tiếp thị TikTok là một cách hiệu quả để kết nối với khán giả mới, đặc biệt là ở các quốc gia khác. Điều này rất quan trọng để Shopee mở rộng hoạt động kinh doanh tại Châu Âu TikTok marketing.

Như đã đề cập ở trên, nhiều người TikTok marketing dùng yêu thích hiệu quả cá nhân hóa của TikTok. Một khía cạnh rất quan trọng của tiếp thị.

Ngoài ra, hiển thị một lát cắt của cuộc sống hoặc đằng sau hậu trường là một cách tuyệt vời để xây dựng sự tín nhiệm. Đặc biệt là đối với những người không quen thuộc với thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Chiến thuật tiếp thị TikTok Marketing trên nền tảng thương mại điện tử

Xác định thị trường mục tiêu và khách hàng của bạn trên TikTok

TikTok là ngôi nhà chung của hàng triệu người thuộc mọi tầng lớp xã hội. Khi bạn đã xác định được khách hàng tiềm năng của mình, bạn có thể tạo nội dung dựa trên sở thích của họ. bạn là gì lo lắng về? điểm yếu của cô ấy là gì? Điều gì phân biệt một nhóm mục tiêu với một nhóm khác?

Nó trở nên khó khăn để kết nối như một công ty. Như vậy, biết đối tượng mục tiêu của bạn là rất quan trọng để thúc đẩy các kết nối sâu hơn. Vậy làm thế nào để bạn tìm đúng đối tượng mục tiêu TikTok Marketing?

Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm. Hãy nhớ rằng hành vi của nền tảng phụ thuộc nhiều vào hoạt động của người dùng. tận dụng lợi thế của nó.
Tìm kiếm theo #tag. Đây là cách nhanh nhất để tìm các cộng đồng nhỏ có cùng sở thích. Khi bạn đã tìm thấy khách hàng của mình, hãy tương tác với họ bằng cách nhận xét về các chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ nội dung của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Lập kế hoạch chiến lược nội dung TikTok marketing của bạn

Giờ bạn đã biết nên tiếp cận ai, đã đến lúc nghiên cứu ấn tượng của họ. Kiểm tra nội dung được sản xuất trên kênh của bạn. Các đối thủ đã có sự hiện diện của TikTok chưa?

Nếu vậy, bạn có manh mối về mức độ tương tác của thị trường mục tiêu. Mặt khác, cách tốt nhất để tạo video là giữ cho chúng ngắn gọn, vui nhộn và thú vị. Đừng quên thêm sự hóm hỉnh và hài hước. Hài hước là một trong những chiến thuật tiếp thị TikTok tốt nhất. Thu hút khách hàng của bạn bởi vì bạn đang thu hút sự chú ý của họ.

Quan trọng hơn, họ thích bạn và đang mua hàng từ một công ty mà họ thích.

Xem thêm:

5 loại content Tiktok “ăn đề xuất” ngay

8 chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả

admin

Recent Posts

Dịch vụ phòng agency xây kênh tiktok thuê ngoài cho doanh nghiệp trọn gói

1/ Chạy quảng cáo Tiktok thuê ngoài Việc chạy quảng cáo luôn đòi hỏi tốn…

6 months ago

Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Tại Quận 1, Giúp Bạn Viral Và Bùng Nổ Doanh Số

TikTok - cái tên mà chắc chắn bạn đã từng nghe, và không ngoại lệ,…

7 months ago

Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Xây Kênh Tiktok Của Chúng Tôi Và Đây Là 7 Lý Do

Tại sao TikTok đang trở thành một cơ hội quảng cáo và xây dựng thương…

7 months ago

Các Công Cụ Hỗ Trợ Làm TikTok Cực Kỳ Hữu Ích

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phương tiện truyền thông xã hội…

7 months ago

Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Sống Trên TikTok

Trong thời đại số hóa hiện nay, công nghệ ngày càng thấm vào cuộc sống…

7 months ago

TikTok vs. Instagram vs. YouTube: Ai Chiến Thắng Cuộc Đua Số Trong Thế Giới Mạng Xã Hội?

Trong thế giới ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể…

7 months ago