Tìm cách đa dạng hóa chi tiêu quảng cáo của bạn? Tự hỏi liệu quảng cáo TikTok có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn không?
Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá cách sử dụng TikTok Spark Ads để khuếch đại nội dung xác thực do người dùng tạo nhằm quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.
Tại sao lại quảng cáo trên TikTok?
Chúng tôi đã nghe từ rất nhiều nhà tiếp thị truyền thông xã hội không muốn quảng cáo trên TikTok.
Họ không nghĩ rằng nền tảng đã sẵn sàng cho quảng cáo. Họ không nghĩ rằng nền tảng này có nhân khẩu học phù hợp. Họ không nghĩ rằng họ có thể tạo ra loại nội dung phù hợp.
Vấn đề là, chúng tôi đã nghe những lời bào chữa đó trước đây. Mọi người đã nói chính xác điều tương tự về Facebook 15 năm trước. (Cảm thấy già chưa?)
Những lời bào chữa đó vẫn sai lầm hơn bao giờ hết. TikTok cung cấp một nền tảng quảng cáo linh hoạt đáng ngạc nhiên với nhiều cách khác nhau để tạo hoặc tìm nguồn nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn. Giờ đây, nó là đối thủ cạnh tranh nặng ký với Facebook, Instagram, YouTube và các nền tảng xã hội khác cung cấp quảng cáo trả phí.
Cách TikTok trở thành đối thủ cạnh tranh chính cho các nền tảng truyền thông xã hội khác
TikTok thực sự đã tồn tại lâu hơn hầu hết mọi người nhận ra nhưng dưới một cái tên khác. Nguyên mẫu sớm nhất của ứng dụng, Musical.ly , được phát hành vào năm 2014. Mặc dù TikTok đã trải qua quá trình sáp nhập và đổi thương hiệu kể từ đó, nhưng công thức cơ bản vẫn giống nhau: các video ngắn, kiểu selfie có thêm nhạc đệm.
Trong vài năm gần đây, mạng truyền thông xã hội đã phát triển theo cấp số nhân. TikTok đã bắt đầu tập trung vào kiếm tiền. Họ đã mượn rất nhiều thủ thuật từ các nền tảng truyền thông xã hội khác để thiết lập các dịch vụ quảng cáo trên TikTok. Bạn sẽ nhận ra những kiến thức cơ bản từ Trình quản lý kinh doanh của Facebook: tổ chức chiến dịch theo mục tiêu, tạo đối tượng tùy chỉnh, sử dụng pixel để theo dõi kết quả quảng cáo, v.v.
Sự kết hợp giữa nội dung đổi mới với các phương pháp quảng cáo đã có từ lâu đã rất thành công. Gần đây, TikTok đã đánh bại Google để giành vị trí số một về lưu lượng truy cập web tại Hoa Kỳ. Các nền tảng truyền thông xã hội khác đã đáp lại sự cạnh tranh bằng cách chuyển hướng sang video dạng ngắn và đầu tư hàng trăm triệu vào quỹ của người sáng tạo. Nhưng hiện tại, TikTok vẫn có lợi thế là một nền tảng mới, trẻ trung.
Tiếp thị TikTok tiếp cận ai?
Hầu hết mọi người nghĩ về TikTok như một ứng dụng dành cho thanh thiếu niên. Họ không sai… Nhân khẩu học TikTok có xu hướng trẻ hơn.
Tuy nhiên, điều đó có thể sắp thay đổi. Nhân khẩu học phát triển nhanh nhất trên nền tảng TikTok hiện tại là những người trên 30 tuổi. Millennials, Gen Xers và thậm chí cả Baby Boomers đang tham gia mạng xã hội.
Phải mất một thời gian để các nhà quảng cáo bắt kịp. Nhiều thương hiệu không sử dụng tiếp thị TikTok. Điều đó đặc biệt đúng đối với các thương hiệu tập trung vào các nhóm tuổi lớn hơn. Vì vậy, bây giờ là thời điểm rất tốt để bắt đầu chạy quảng cáo TikTok trong khi có ít sự cạnh tranh hơn.
Chiến dịch tiếp thị TikTok cung cấp nhiều phạm vi tiếp cận hơn với ít hơn
Đây là một lập luận nữa ủng hộ TikTok và đó là một lập luận rất thuyết phục.
Quảng cáo TikTok rẻ hơn nhiều so với bất kỳ thứ gì trên Facebook, Instagram hoặc YouTube ngay bây giờ. Mọi nhà tiếp thị truyền thông xã hội đều biết rằng chi phí quảng cáo trên Facebook đã tăng vọt, trong khi việc nhắm mục tiêu và lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo đã trở nên yếu hơn.
Hội nghị bạn đã chờ đợi
Là một nhà tiếp thị doanh nghiệp nhỏ, có lẽ bạn chỉ có thể chọn một hoặc hai sự kiện để tham dự mỗi năm. Quay trở lại trò chơi với trải nghiệm hội nghị tuyệt vời và đào tạo chuyên gia tại Social Media Marketing World ở San Diego, California đầy nắng—từ bạn bè của bạn tại Social Media Examiner.
🔥🔥Là một độc giả có giá trị, bạn có thể tiết kiệm 200 đô la nếu bạn hành động ngay bây giờ! Giảm giá kết thúc vào thứ ba!
Trung bình, một chiến dịch quảng cáo TikTok cung cấp khoảng một nửa chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng so với Facebook. Nó không có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhưng vì khoảng không quảng cáo rẻ hơn rất nhiều nên số liệu doanh thu thuần của bạn sẽ có vẻ tốt hơn trên TikTok.
Nếu bạn đã thấy kết quả tốt từ quảng cáo trên Facebook, thì TikTok sẽ khuếch đại kết quả xã hội của bạn hơn nữa. Nhưng có một lời khuyên khôn ngoan: bạn không thể chạy cùng một nội dung trên TikTok mà bạn chạy trên Facebook. Bạn sẽ cần nội dung khác nhau và phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau để có chiến lược tiếp thị TikTok thành công.
Hãy đi vào nó.
Cách tạo chiến lược quảng cáo TikTok gốc
Ứng dụng TikTok không khó sử dụng nhưng nó rất khác so với các mạng xã hội khác. Nó hoàn toàn tập trung vào video dạng ngắn. Âm thanh phù hợp quan trọng hơn giá trị sản xuất cao và cách mà thuật toán TikTok hiển thị các bài đăng cũng khác. Thay vì tập trung vào việc thu hút người theo dõi, mục tiêu của bạn là tạo ra nội dung hấp dẫn và dễ hiểu nhất có thể.
#1: Quảng cáo video trên TikTok
Nền tảng quảng cáo của TikTok khá phức tạp nên bạn không cần phải loay hoay chọn vị trí, thời gian trong ngày và các tham số nhắm mục tiêu. Các đề xuất tự động thường hoạt động tốt.
Thay vào đó, bạn cần tập trung nỗ lực vào việc tạo nội dung. Rất nhiều nội dung. Sau đó, đặt hệ thống để tối ưu hóa để có chi phí mỗi lượt xem hoặc chi phí mỗi lần tương tác thấp nhất và xem video TikTok nào của bạn hoạt động tốt nhất.
Quảng cáo TikTok có mức chi tiêu tối thiểu là 20 đô la mỗi ngày cho mỗi chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể trải 20 đô la đó cho rất nhiều video TikTok. Mỗi chiến dịch có thể chứa nhiều nhóm quảng cáo, bên trong có nhiều quảng cáo. Bạn đang nhắm đến chi phí cho mỗi lượt xem trong khoảng từ 1 đến 5 xu. Xem video nào đạt kết quả tốt nhất và cố gắng tìm hiểu điều gì khiến chúng hoạt động.
Video của bạn nên trông như thế nào?
Khi tạo quảng cáo trên TikTok, bạn có thể chạy video có thời lượng tối đa 3 phút. Gần đây, nền tảng này đã thử nghiệm các video có thời lượng lên tới một giờ.
Nhưng bạn thực sự không cần phải làm nội dung dài như vậy. Giữ video của bạn dưới 30 giây để bạn duy trì tỷ lệ hoàn thành video cao. Đây là một trong những số liệu chính mà TikTok sử dụng để đánh giá nội dung của bạn. Bạn muốn mọi người xem tất cả các cách thông qua.
Điều đó có vẻ quá ngắn? Đừng lo lắng về nó. Bí quyết là đóng gói rất nhiều vào mỗi clip. Nếu mọi người kết thúc việc lặp lại video để họ có thể thu được nhiều lợi ích hơn từ video đó, thì đó thậm chí còn là tin tốt hơn cho tỷ lệ hoàn thành video của bạn.
Các video hoạt động tốt nhất trên TikTok thường ngắn gọn, dí dỏm và thực tế. Sử dụng các góc chụp theo phong cách selfie, truyện cười và âm thanh phổ biến để kết nối với khán giả của bạn.
Bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa để cắt các clip khác nhau lại với nhau hoặc thêm hiệu ứng. Tuy nhiên, hãy cố gắng thực hiện hầu hết các chỉnh sửa của bạn trong TikTok. Thuật toán thưởng cho người dùng khi chỉnh sửa trong ứng dụng… nhưng trừng phạt họ vì nội dung được sử dụng lại hoặc không có nguồn gốc.
Cách nhắm mục tiêu hoạt động cho quảng cáo TikTok
TikTok cung cấp khả năng nhắm mục tiêu ít chính xác hơn so với hầu hết các nền tảng tiếp thị xã hội khác. Cho đến gần đây, bạn chỉ có thể nhắm mục tiêu đối tượng ở cấp quốc gia.
Nhưng đó không phải là một vấn đề. Tại sao? Bởi vì thuật toán khám phá TikTok cực kỳ mạnh mẽ.
TikTok thực sự rất giỏi trong việc cung cấp nội dung dựa trên sở thích của mọi người. Nó cũng sử dụng một số công nghệ cấp độ tiếp theo như AI để nhận dạng nền. Điều này có nghĩa là nếu bạn bao gồm các mốc địa phương trong video của mình thì nội dung của bạn sẽ được hiển thị cho nhiều người ở gần bạn hơn.
Vì vậy, thay vì lo lắng về nhắm mục tiêu theo vị trí hoặc thời gian đăng bài tối ưu, bạn chỉ cần tập trung vào nội dung. Tạo và chia sẻ video có liên quan đến thương hiệu, ngành của bạn và sở thích của khán giả. Thuật toán TikTok sẽ làm phần còn lại cho bạn.
Bạn nên sử dụng loại quảng cáo nào?
Có một số loại quảng cáo khác nhau có sẵn trên TikTok.
Hiện tại, chúng ta sẽ tập trung vào hai loại quảng cáo hữu ích nhất: quảng cáo thu hút và quảng cáo dẫn đầu.
Tìm kiếm một cái gì đó để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn?
Khám phá các công cụ mà chúng tôi khuyên dùng để thúc đẩy mức độ tương tác, tiết kiệm thời gian và tăng doanh số bán hàng trên toàn bộ kênh tiếp thị hoặc doanh nghiệp của bạn.
Cho dù bạn cần trợ giúp lập kế hoạch nội dung, tổ chức các bài đăng trên mạng xã hội hay phát triển chiến lược của mình, bạn sẽ tìm thấy điều gì đó cho mọi tình huống.
- Quảng cáo Spark rất phù hợp để tăng phạm vi tiếp cận, hoạt động với nội dung do người dùng tạo và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
- Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng rất tuyệt vời để chuyển đổi lượt xem thành khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Hai loại hoạt động rất khác nhau. Như chúng ta sẽ thấy, đối với một số quảng cáo, bạn thậm chí có thể không cần phải tạo nội dung…
#2: Sử dụng TikTok Spark Ads
Quảng cáo Spark giống như các bài đăng được quảng cáo trên Facebook. Bạn xác định một video đang hoạt động tốt và chi tiêu quảng cáo cho video đó để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
Điều làm cho những quảng cáo này trở nên đặc biệt là bạn có thể làm điều này với bất kỳ video nào. Ngay cả khi đó là từ hồ sơ TikTok không liên quan gì đến thương hiệu của bạn hoặc bản thân bạn không có hồ sơ TikTok và chỉ thiết lập tài khoản quảng cáo TikTok.
Điều này làm cho spark ads trở thành một giải pháp tuyệt vời cho các thương hiệu thuộc mọi quy mô. Các doanh nghiệp nhỏ đôi khi cảm thấy lo lắng về việc sản xuất nội dung. Các công ty và đại lý lớn đôi khi phải vật lộn để làm việc trên quy mô nhỏ như video dạng ngắn. Nhưng với spark ads, bạn không phải tự tạo bất kỳ nội dung nào, trừ khi bạn muốn.
Theo TikTok, quảng cáo tia lửa hiện chiếm 70% tổng chi tiêu quảng cáo trên nền tảng. Các thương hiệu đang sử dụng định dạng quảng cáo này vì đây là cách hiệu quả, tốn ít công sức để tiếp cận nhiều người hơn.
Spark Ads hoạt động như thế nào?
Để biến nội dung của người khác thành quảng cáo tia lửa, bạn cần có sự đồng ý của họ.
Đây là cách nó hoạt động:
- Bạn liên hệ với người sáng tạo và nhận được sự cho phép của họ để quảng cáo bài đăng của họ.
- Tiếp theo, họ sẽ cần chọn tham gia spark ads bằng cách bật nút gạt Cấp phép quảng cáo trong cài đặt quyền riêng tư của mình.
- Sau khi kích hoạt, người tạo có thể tạo một mã duy nhất cho video được đề cập.
- Bạn sử dụng mã để nhập bài đăng vào Trình quản lý quảng cáo TikTok, nơi bạn có thể thiết lập chi tiêu quảng cáo và chọn có thêm lời kêu gọi hành động hay không.
Khi một bài đăng đã được quảng cáo bằng quảng cáo spark, nó sẽ có một thẻ nhỏ “Được tài trợ” ở cuối màn hình. Nội dung hữu cơ ban đầu sẽ không thay đổi theo bất kỳ cách nào khác.
Cách chọn video cho Spark Ads
Có một số cách khác nhau mà bạn có thể tìm nguồn nội dung để sử dụng trong spark ads.
- Lắng nghe xã hội . Tìm kiếm các thuật ngữ chính có liên quan đến thương hiệu và ngành của bạn, sau đó tiếp cận những người có nội dung phù hợp. Bạn cũng có thể sử dụng phân tích của TikTok để tìm kiếm bất kỳ người sáng tạo nào đề cập đến bạn.
- Thị trường dành cho người sáng tạo TikTok . Công cụ tìm kiếm này của TikTok được thiết kế để kết nối người sáng tạo với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, những người sáng tạo trên thị trường có xu hướng nghiêng về đối tượng lớn tuổi hơn và tính phí cao hơn. Điều này sẽ không phù hợp với mọi thương hiệu.
- Tạo nội dung của riêng bạn . Bạn cũng có thể quảng cáo video từ tài khoản TikTok của riêng mình bằng quảng cáo tia lửa. Nếu bạn mới bắt đầu, hãy sử dụng spark ads để tiếp cận nhiều hơn và xem video nào hoạt động tốt nhất. Sau khi đã vững vàng hơn, bạn có thể chọn lọc nhiều hơn và chỉ quảng cáo những video thành công nhất một cách tự nhiên.
Khi bạn tìm kiếm các video được đăng bởi những người dùng TikTok khác, hãy lưu ý một số đặc điểm chính:
- Móc liền . Video có thu hút bạn ngay lập tức không? Nếu nó không thu hút sự chú ý ngay lập tức, nó có thể sẽ không thành công như một quảng cáo.
- Không quá lâu . Hãy nhớ rằng bạn muốn duy trì tỷ lệ hoàn thành video cao. Các clip dưới 30 giây sẽ hoạt động tốt nhất.
- Phong cách đích thực . Toàn bộ điểm của quảng cáo tia lửa là chúng không giống như quảng cáo. Bạn đang tìm kiếm nội dung hữu cơ chính hãng, không phải giá trị sản xuất cao.
Nhiều người sáng tạo sẽ rất vui khi được làm việc với bạn. Xét cho cùng, spark ads có nghĩa là nội dung của chúng cũng được chú ý nhiều hơn. Bạn có thể cung cấp quà tặng miễn phí hoặc thẻ quà tặng như các ưu đãi bổ sung. Tuy nhiên, hãy cảnh giác với những người sáng tạo yêu cầu phí cao. Khách hàng hoặc nhân viên thực sự có lượng người theo dõi nhỏ thường sẽ có tác động nhiều hơn so với những người có ảnh hưởng đắt tiền.
Cách chỉnh sửa và sử dụng video cho Spark Ads
Quảng cáo Spark yêu cầu chỉnh sửa tối thiểu vì nội dung đã được tạo. Và việc nhắm mục tiêu đã được thực hiện vì khán giả mục tiêu của bạn đã tự tạo video. Nó không nhận được chính xác hơn thế.
Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận về bản quyền. Bạn sẽ không thể quảng cáo bài đăng sử dụng âm thanh có bản quyền trong nền. May mắn thay, TikTok cung cấp cho bạn tùy chọn tắt âm thanh. Bạn có thể thay thế nhạc có bản quyền bằng âm thanh từ thư viện âm thanh quảng cáo miễn phí của TikTok. Ngoài ra, hãy vào cài đặt âm thanh của bài đăng, sau đó tắt nhạc và bật âm thanh gốc.
Khi bài đăng của bạn đã sẵn sàng để đi… bạn đang nhắm đến điều gì?
Quảng cáo tia lửa thường là tốt nhất cho tiếp thị trên cùng của kênh. Chúng rất tốt cho nhận thức về thương hiệu và truyền miệng, nhưng ít tốt hơn cho chuyển đổi. Số liệu bạn thực sự muốn tập trung vào là số lượt xem và tỷ lệ hoàn thành video.
Bạn có tùy chọn để thêm lời kêu gọi hành động và liên kết trang đích khi quảng cáo bài đăng bằng spark ads. Điều này có thể hoạt động tốt cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Tuy nhiên, nếu bạn tập trung vào việc tạo khách hàng tiềm năng hoặc làm việc với công ty B2B, thì quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ là công cụ chuyển đổi hữu ích hơn.
#3: Sử dụng quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên TikTok
Một lần nữa, hầu hết các nhà tiếp thị truyền thông xã hội sẽ quen thuộc với quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ Facebook. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng của TikTok hoạt động tương tự nhưng chúng phải thuyết phục người dùng nhấp vào chỉ bằng một video dạng ngắn vài giây.
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoạt động như thế nào trên TikTok?
Quảng cáo khách hàng tiềm năng trên TikTok bao gồm một liên kết ở cuối video. Khi người dùng nhấn vào đó, họ sẽ được đưa đến một biểu mẫu chứa sẵn dữ liệu cá nhân mà họ đã chia sẻ với TikTok. Sau đó, bạn có thể trích xuất dữ liệu đó vào CRM của mình để bắt đầu nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng của bạn trên TikTok có thể sẽ vào khoảng $3 đến $4. Đó là cao hơn nhiều so với chi phí trung bình cho mỗi lượt xem nhưng vẫn thuận lợi so với các nguồn khách hàng tiềm năng khác cho các dịch vụ chuyên nghiệp.
Cách tạo video cho quảng cáo khách hàng tiềm năng trên TikTok
Công việc quan trọng nhất của bạn trong video quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là cho mọi người thấy rằng quảng cáo có liên quan đến họ. Nếu đó là ưu đãi dựa trên vị trí, hãy nêu rõ vị trí trong video và sử dụng các manh mối trực quan. Nếu đó là ưu đãi giới hạn thời gian, hãy sử dụng âm thanh và văn bản để nhấn mạnh điều đó.
Ngay cả trong một video clip ngắn, bạn có thể kể một câu chuyện liên quan đến đối tượng mục tiêu của mình. Cho họ thấy bạn làm gì và trải nghiệm của họ với bạn sẽ như thế nào.
Ví dụ: bác sĩ chỉnh hình có thể chỉnh sửa cùng nhau các clip về quá trình tư vấn, điều chỉnh và kết quả ban đầu. Dịch vụ hộp đăng ký có thể hiển thị quy trình đóng gói, giao hàng và mở hộp tại nhà.
Sau đó, bạn có thể đưa mọi người đến biểu mẫu khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ tự mình trải nghiệm những gì họ đã thấy.
Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….
Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua
hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .