Cách hủy đi một đơn hàng trên Tiktok Shop chỉ thành công khi bạn chắc chắn nó chưa được gửi đi. Nếu nó đã gửi đi mà bạn hủy thì thật sự sẽ rất phiền vì phải trải qua nhiều bước phức tạp hơn. Do đó, cách hủy đơn hàng trên Tiktok Shop ATP Software hướng dẫn sau đây chỉ áp dụng cho đơn hàng chưa được gửi nhé,
Bước 1: Vào mục “Hồ sơ” của bạn rồi bấm vào “Cài đặt và quyền riêng tư” để tiếp tục.
Bước 2: Chọn vào “Đơn hàng”, lúc này bạn sẽ thấy tình trạng đơn hàng của bạn, sau đó bạn bấm vào mục tình trạng của hàng và chọn đơn hàng. (Xem hình minh họa)
Bước 3: Phía dưới có một nút “Hủy”, bạn bấm vào và chọn lý do hủy đơn là xong.
Lưu ý rằng những trường hợp đơn hàng trên Tiktok đã được đóng gói và gửi đến đơn vị vận chuyển hay đang giao hàng thì bạn sẽ không hủy được trên app Tiktok. Khi này, bạn chỉ còn cách liên hệ với Shop hoặc đơn vị giao hàng để trả hàng về shop thôi nhé.
Cách hoàn trả hàng trên Tiktok Shop khi đã nhận hàng
Trường hợp bạn nhận hàng nhưng sản phẩm không đúng như những gì bạn mong muốn, không đúng như những gì Shop đăng tải thì phải làm sao? Tiktok Shop có chính sách hoàn trả hàng hay không? Đương nhiên là có rồi bạn nhé!
Hiện Tiktok đã hỗ trợ khách hàng trả lại sản phẩm khi đã nhận hàng về tay. Để trả hàng mua trên Tiktok Shop bạn cần thực hiện theo những bước sau đây:
Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Tiktok và chọn mục “Hồ sơ” –> Cài đặt quyền riêng tư.
Bước 2: Tiếp theo chọn mục “Đơn hàng” –> Đơn hàng vừa nhận sẽ hiển thị đầu tiên, bạn bấm vào đơn hàng đó và bấm “Yêu cần hoàn tiền”.
Bước 3: Sau đó bạn chọn 1 trong 2 mục “chỉ hoàn tiền” hoặc “trả hàng và hoàn tiền”. Tiếp theo, bạn điền lý do hoàn trả và số lượng hàng kèm hình ảnh lỗi sản phẩm –> Bấm “Gửi”.
Lưu ý rằng, bạn chỉ chọn “Chỉ hoàn tiền” với trường hợp mặt hàng không được nhận hoặc không cần trả hàng, đối với “trả hàng và hoàn tiền” thì bạn cần trả lại mặt hàng đã nhận cho Shop.
+ Đơn hàng hoàn tiền được phê duyệt trả hàng thành công sẽ được Tiktok Shop hoàn tiền cho bạn sau 7 ngày.
+ Tiktok sẽ hoàn tiền cho bạn thông qua tài khoản ngân hàng hoặc Zalo Pay, Momo,… không hoàn tiền mặt. Bạn muốn trả hàng, bạn phải chủ động gửi ngoài chứ Shipper đã ship hàng trước đó cho bạn sẽ không đến lấy lại hàng.