Vì vậy, cuối cùng bạn đã sẵn sàng thành lập doanh nghiệp nhỏ của mình trên TikTok nhưng lại lo lắng về việc mắc sai lầm trong quá trình thực hiện? Đừng lo, chúng tôi đã tổng hợp những lỗi phổ biến nhất mà các doanh nghiệp nhỏ đang mắc phải trên TikTok mà bạn nên tránh. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu những điều doanh nghiệp nhỏ NÊN TRÁNH và lời khuyên của chúng tôi về những điều doanh nghiệp nhỏ NÊN LÀM khi tham gia TikTok.
1. Không tham gia TikTok
Lỗi phổ biến nhất (và dễ sửa nhất!) mà chúng tôi thấy các doanh nghiệp nhỏ mắc phải khi nói đến TikTok chỉ đơn giản là không tham gia nền tảng này! Có vẻ như bạn đã sử dụng rất nhiều nền tảng mạng xã hội nhưng chúng tôi chắc chắn khuyên các doanh nghiệp nhỏ nên tạo một tài khoản trên TikTok. Bạn không chắc doanh nghiệp nhỏ của mình nên hoạt động trên nền tảng truyền thông xã hội nào? Hãy xem bài đăng trên blog này về ‘ Tại sao các doanh nghiệp nhỏ của bạn KHÔNG nên xuất hiện trên mọi nền tảng truyền thông xã hội ‘.
2. Không xem video TikTok
Sai lầm phổ biến tiếp theo mà chúng tôi thấy các chủ doanh nghiệp nhỏ mắc phải trên TikTok là tạo tài khoản nhưng không bao giờ đăng nhập và cuộn qua tất cả các video tuyệt vời trên TikTok! Việc xem video TikTok thường xuyên không chỉ thú vị NHƯNG có một số lợi ích chính khi hoạt động trên nền tảng này. Bằng cách xem video và tương tác với nội dung bạn thích , TikTok tìm hiểu sở thích của bạn và sẽ tùy chỉnh ‘Trang dành cho bạn’ của bạn bằng các video TikTok mà họ cho rằng bạn sẽ yêu thích. Ngoài ra, xem video TikTok thường xuyên sẽ giúp bạn bắt kịp tất cả các xu hướng thú vị của TikTok!
3. Không tạo nội dung video
Không tạo nội dung video dạng ngắn không chỉ là lỗi mà chúng tôi thấy các chủ doanh nghiệp nhỏ mắc phải trên TikTok! Các video dạng ngắn là tương lai và có rất nhiều lý do khiến doanh nghiệp nhỏ của bạn nên tạo nội dung video để chia sẻ trên mọi nền tảng mạng xã hội, không chỉ TikTok. Thật dễ dàng để tạo các video tiếp thị chất lượng cao cho phương tiện truyền thông xã hội với Boosted , ứng dụng tạo video với rất nhiều mẫu, kho cảnh quay video và âm nhạc tuyệt vời!
4. Tạo tài khoản doanh nghiệp
Được rồi, vì vậy không phải ai cũng đồng ý với sai lầm này nhưng chúng tôi nghĩ rằng việc các doanh nghiệp nhỏ tạo tài khoản kinh doanh trên TikTok là điều tối kỵ. Thông thường, chúng tôi khuyên các doanh nghiệp nhỏ nên tạo tài khoản doanh nghiệp khi tham gia một nền tảng truyền thông xã hội mới, tuy nhiên, chúng tôi thực sự coi đây là một sai lầm khi nói đến TikTok. Khi nói đến các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram, việc tạo tài khoản doanh nghiệp sẽ cho phép bạn xem thêm thông tin chi tiết và có nhiều khả năng hơn, vậy tại sao đây lại là một sai lầm khi nói đến TikTok? Chà, hầu hết nhạc thương mại đang thịnh hành trên TikTok đều không có bản quyền để sử dụng cho mục đích kinh doanh, vì vậy nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn đã tạo tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ không thể sử dụng tất cả các bài hát hay, đang thịnh hành! Chúng tôi khuyên bạn nên tham gia TikTok với tư cách cá nhân và chia sẻ về doanh nghiệp nhỏ của mình thông qua tài khoản TikTok cá nhân của riêng bạn. Đọc tiếp: “Tại sao các doanh nghiệp nhỏ nên xác thực hơn trên phương tiện truyền thông xã hội ”
5. Không sử dụng các bài hát thịnh hành
Nói về các bài hát thịnh hành trên TikTok… thật sai lầm đối với các doanh nghiệp nhỏ (và tất cả những người khác!) nếu không sử dụng các bài hát thịnh hành trên TikTok. Nếu bạn chưa quen với TikTok, bạn sẽ nhanh chóng biết rằng âm nhạc là chìa khóa cho trải nghiệm TikTok. Các bài hát bắt đầu thịnh hành và việc sử dụng các bài hát thịnh hành sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận của các video TikTok của bạn và tăng tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ của bạn tham gia FYP nhanh hơn. Tò mò về FYP và tại sao nó lại quan trọng? Đọc bài đăng trên blog của chúng tôi ‘ Cách làm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn nổi bật trên trang dành cho bạn của TikTok ‘ để biết các mẹo hay nhất về TikTok của chúng tôi!
6. Không lập kế hoạch nội dung
Một sai lầm khác mà chúng tôi thấy rất nhiều doanh nghiệp nhỏ mắc phải trên TikTok là quên lập kế hoạch lên ý tưởng nội dung video cho TikTok. Không chắc bắt đầu từ đâu khi lập kế hoạch nội dung video? Chỉ cần bắt đầu cuộn TikTok! Vì tất cả các xu hướng và thách thức trên TikTok, việc ‘sao chép’ nội dung video của người khác thực sự được khuyến khích. Xem một vài video trong FYP của bạn và xem liệu có bất kỳ video nào có xu hướng, thách thức hoặc bài hát mà doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể tham gia hay không. Giữ một danh sách các ý tưởng khi bạn đang xem, sau đó lên kế hoạch cho nội dung của bạn và tạo lại những video đó bằng ý tưởng của bạn. quay độc đáo trên đó. Tìm kiếm thêm lời khuyên khi lập kế hoạch nội dung? Bạn sẽ thích bài viết này “ Cách tạo Lịch nội dung truyền thông xã hội: Hướng dẫn dành cho chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ ”.
7. Từ bỏ nội dung video
Nếu bạn đang cố gắng tạo video trong ứng dụng TikTok và cảm thấy quá khó để tạo và chỉnh sửa video trên ứng dụng , đừng từ bỏ tất cả nội dung video! Chúng tôi biết rằng có thể khó học cách chỉnh sửa video và khó tìm ra cách thực hiện chuyển đổi và chỉnh sửa trong ứng dụng TikTok. Thay vì từ bỏ video nếu bạn đang vật lộn với TikTok, hãy chắc chắn xem xét một ứng dụng giúp quá trình chỉnh sửa video trở nên dễ dàng, chẳng hạn như ứng dụng tạo video của Boosted giúp bạn tạo video tiếp thị chất lượng cao chỉ trong vài phút! Đọc tiếp: “ 16 mẹo tiếp thị video cần thiết cho doanh nghiệp nhỏ vào năm 2023”
8. Không đăng đủ thường xuyên
Một sai lầm cực kỳ phổ biến mà các thương hiệu thuộc mọi quy mô đang mắc phải khi nói đến TikTok, đó là không đăng đủ thường xuyên. TikTok là một nền tảng di chuyển nhanh chóng và mọi thứ có thể bắt đầu xu hướng nhanh chóng, vì vậy việc đăng thường xuyên là vô cùng quan trọng. Chỉ đăng một hoặc hai lần một tuần chắc chắn là không đủ – bạn không bao giờ biết chính xác video nào sẽ ‘lan truyền’ trên TikTok, vì vậy, tốt nhất bạn nên đăng càng nhiều video càng tốt để tăng cơ hội video của bạn được xem. Chúng tôi thậm chí khuyên bạn nên đăng tối đa 1-2 video mỗi NGÀY trên TikTok nếu bạn có thể theo kịp việc tạo nội dung.
9. Quên Quảng cáo chéo
Được rồi, vì vậy nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn đang sử dụng TikTok và bạn đang tránh được tất cả những sai lầm mà chúng tôi đã đề cập cho đến nay, bạn đã làm rất tốt! Sai lầm cuối cùng mà bạn muốn tránh là quên quảng bá tài khoản TikTok của mình trên các nền tảng mạng xã hội khác. Khi bạn đang nỗ lực hết sức để tạo ra vô số nội dung video dạng ngắn tuyệt vời, sẽ thật đáng tiếc nếu không sử dụng chúng trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội của bạn! Chọn một vài video TikTok yêu thích của bạn đã hoạt động tốt trong ứng dụng TikTok và thử chia sẻ lại những video đó trên Instagram Reels. Bạn thậm chí có thể chia sẻ liên kết đến video TikTok trên các nền tảng như Facebook và LinkedIn để tăng lượt xem trên video TikTok của bạn!
Phần kết luận
TikTok có vẻ như là một nền tảng truyền thông xã hội khó đứng đầu nhưng hầu hết các lỗi mà doanh nghiệp nhỏ của bạn muốn tránh đều là những lỗi dễ sửa. Chúng tôi hy vọng danh sách này sẽ giúp bạn bắt đầu thành công trên TikTok và tránh một số lỗi phổ biến nhất mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải với tài khoản TikTok của họ. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về TikTok, hãy chắc chắn xem các bài viết của chúng tôi, “ Hướng dẫn tiếp thị TikTok cơ bản dành cho doanh nghiệp nhỏ năm 2021 ” và “ Phân tích TikTok: Mọi thứ bạn cần biết ” để được tư vấn thêm.