Để bắt đầu các campaign và tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử, điều cần thiết nhất là cần phải cài đặt pixel chuyển đổi ở mọi trang trên website. Hãy cùng tìm hiểu TikTok Pixel là gì và cách cài đặt TikTok Pixel chỉ trong 3 bước đơn giản nhé.
Pixel là gì và vai trò của TikTok Pixel
Pixel là một mã JavaScript được sử dụng như một công cụ đo lường để thu thập thông tin về các hành động mà người dùng thực hiện trên một trang web. Pixel được kích hoạt khi người dùng truy cập vào một trang web, đồng thời theo dõi hoạt động của họ trên trang web này.
Trong trường hợp này, TikTok Pixel theo dõi tác động của các quảng cáo trên nền tảng TikTok bằng những hoạt động trên trang web của người dùng bị ảnh hưởng. Bằng cách này, team marketing có thể theo dõi doanh số bán hàng, hoạt động của người dùng và có những thông tin chất lượng để tìm đối tượng phù hợp.
Thông tin mà Pixel thu thập thường là thông tin về quảng cáo như khi nào người dùng tương tác với quảng cáo đó, thời gian các event được kích hoạt, địa chỉ IP để biết vị trí địa lý của người dùng và thiết bị mà người dùng sử dụng.
Các cách sử dụng pixel phổ biến nhất là:
– Đo lường hiệu suất của campaign: Dựa trên các event bạn đã xác định trong quá trình cài đặt pixel, nó đo lường hiệu suất của cả quảng cáo và chuyển đổi cũng như lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS).
– Tối ưu hóa Ad Delivery: Đặt mục tiêu tối ưu hóa campaign dựa trên các event để nhắm mục tiêu đến đối tượng có nhiều khả năng thực hiện hành động đó nhất trên trang web, ví dụ như thêm vào giỏ hàng hoặc mua.
– Xác định đối tượng nhắm mục tiêu lại : Dựa trên thông tin từ các sự kiện pixel, bạn có tùy chọn cá nhân hóa đối tượng khách hàng để kết nối lại với người dùng hoặc tạo đối tượng với những người dùng tương tự (similar audience) như người dùng hiện tại để tìm khách hàng mới.
3 bước để tạo và cài đặt TikTok Pixel
Để có thể truy cập và sử dụng thông tin được thu thập bởi pixel như đã đề cập ở trên, cần phải đảm bảo rằng tất cả các bước để cài đặt pixel TikTok được thực hiện một cách tối ưu.
Tạo và cài đặt pixel
Đi tới Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager) > Nội dung (Assets) > Trình quản lý sự kiện (Event Manager) để tạo Pixel trang web như bạn thấy trong hình ảnh đính kèm, sau đó chọn tên và chọn cách cài đặt.
Chúng tôi khuyên rằng nên đặt tên pixel tương ứng với tên của trang web hoặc tên miền (domain). Độ dài ký tự tối đa là 128 ký tự, bao gồm cả dấu cách.
Để cài đặt pixel cho TikTok, có hai cách để thêm mã pixel vào trang web của bạn: theo cách thủ công hoặc qua bên thứ 3 như Shopify. Bạn nên cài đặt theo cách thủ công và cấu hình theo các tùy chọn dành cho nhà phát triển. Bằng cách này, bạn có thể cài đặt pixel từ code base hoặc từ GTM và thêm parameters.
Xác định event
Cần xác định các event để theo dõi hành động của người dùng. Nếu không có các event đã được xác định, pixel sẽ không theo dõi hoạt động sự kiện và đương nhiên sẽ không trả lại thông tin cho team marketing. Đừng quên chọn một mẫu theo dõi sự kiện trước khi xác định các sự kiện !
Xem TikTok Pixel Helper
Hãy nhớ cài đặt plugin TikTok Pixel Helper để xác nhận rằng pixel TikTok đã được cài đặt chính xác trên trang web của bạn và để kiểm tra xem các event đã được kích hoạt đúng hay chưa.
Như bạn đã thấy, tầm quan trọng của pixel chuyển đổi (conversion pixel) trong chiến lược digital marketing là chìa khóa để có thể đo lường hiệu quả của các social media campaign.
Hãy nhớ xác định và đặt tên cho các event sau khi pixel TikTok được cài đặt và sử dụng TikTok pixel helper để kiểm tra xem mọi thứ có chính xác không để đo lường, tối ưu hóa và cá nhân hóa các TikTok campaign.
Nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng Tiktok, ngoài các gói booking Tiktok Kingmarketing.vn cũng ra thêm một trang web hỗ trợ buff follow không chỉ là Tiktok mà còn các sàn nổi bật hiện giờ như Facebook, Shopee, Youtube, ….
Khi bạn đăng ký tài khoản sẽ được tặng 20k trải nghiệm dịch vụ chúng tôi. Trực tiếp liên hệ thông qua đường links https://phanmemking.xyz hoặc thông qua
hotline : 039 88888 48 được đội ngũ hỗ trợ tốt nhất .